Tuấn Anh ngậm ngùi chia tay AFF Cup 2016

Thứ Bảy, 19/11/2016 06:01  | Tường Lân

|

(CAO) Tối 18-11, HLV Nguyễn Hưu Thắng chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức dự Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup 2016) để gửi lên BTC. Theo đó, 2 cái tên bị loại là Nguyễn Tuấn Anh và Đặng Quang Huy.

Sự vắng mặt của Tuấn Anh là mất mát lớn đối với tuyển Việt Nam. Cầu thủ đang thi đấu cho CLB Yokohama (Nhật Bản) cùng với Xuân Trường và Hoàng Thịnh được xem là bộ 3 tiền vệ tốt nhất ĐTVN ở thời điểm hiện tại.

Tuấn Anh ngậm ngùi chia tay AFF Cup 2016

Cầu thủ quê Thái Bình được HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá rất cao về trình độ chuyên môn. Mặc dù biết rõ Tuấn Anh gặp phải chấn thương khi thi đấu ở Nhật Bản nhưng HLV người Nghệ An vẫn quyết định đưa tiền vệ này sang Myanmar và làm mọi cách có thể để giúp cầu thủ trẻ phục hồi.

Tuy nhiên, không có phép màu nào dành cho Tuấn Anh và vị chiến lược gia xứ Nghệ không dám đánh cược tương lai của cậu học trò vì thành tích tại AFF. HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ rằng, việc gạch tên Tuấn Anh là cách giúp cho cầu thủ trẻ này có thể tiếp tục góp mặt ở tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Nguyễn Tuấn Anh đành phải chia tay giải đấu lớn nhất khu vực trong nuối tiếc. Đây là lần thứ 2 tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL lỡ hẹn với NHM nước nhà. Năm 2015, Tuấn Anh cũng gặp phải chấn thương và không thể cùng đồng đội tham dự SEA Games 28 tại Singapore.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016
 

Riêng với Đặng Quang Huy, cầu thủ này là một tân binh có nhiều nỗ lực trong thời gian qua. Tuy nhiên, nếu so với những cái tên còn lại thì Quang Huy chưa thể chiếm được vị trí ở ĐTQG. Chính vì thế, cầu thủ thuộc biên chế Hải Phòng phải nói lời chia tay AFF Suzuki Cup 2016.

Ngày 20-11, tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp chủ nhà Myanmar; tiếp đó là Malaysia (23-11) và Campuchia (26-11).

Danh sách 23 cầu thủ Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2016:

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh, Đặng Văn Lâm, Huỳnh Tuấn Linh.

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Trương Đình Luật, Bùi Tiến Dũng, Đinh Tiến Thành, Âu Văn Hoàn, Trần Đình Đồng, Vũ Văn Thành, Sầm Ngọc Đức.

Tiền vệ: Lương Xuân Trường, Ngô Hoàng Thịnh, Phạm Thành Lương, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn, Trần Phi Sơn.

Tiền đạo: Lê Công Vinh, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Lê Văn Thắng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang