Zidane lập kỷ lục huấn luyện tại La Liga

Thứ Ba, 22/11/2016 08:14  | Đức Thiện

|

(CAO) Trận thắng Atletico Madrid 3-0 cuối tuần qua giúp cho Zidane xác lập kỷ lục mới trên cương vị huấn luyện viên.

Theo Marca, Zidane là huấn luyện viên có thành tích 32 trận đầu tiên tốt nhất ở La Liga. Khi nắm quyền Real Madrid từ tháng 1 năm nay, ông có đến 26 chiến thắng, 5 trận hòa và chỉ để thua duy nhất 1 trận.

Ông giành được tổng cộng 83 điểm, nhiều hơn người xếp sau là Guardiola 2 điểm khi ông này nhận lãnh trách nhiệm tái thiết Barcelona năm 2008. Điều này cho thấy khả năng cầm quân tài tình của Zizou.

Zidane là huấn luyện viên có thành tích huấn luyện tốt nhất tại La Liga sau 32 trận đầu tiên - Ảnh: AFP

Trước cuộc đối đầu với đại kình địch cùng thành phố, nhiều cầu thủ của Real dính phải chấn thương và không thể ra sân. Tuy nhiên, Zidane tỏ ra linh hoạt trong việc sắp xếp chiến thuật mà một vài cầu thủ không cần ra sân thường xuyên vẫn có thể thi đấu tròn vai.

Điển hình là trường hợp của Isco, cầu thủ phải chịu cảnh dự bị kể từ đầu mùa được tung vào sân đá chính thay cho Toni Kroos. Chiến thuật 4-2-3-1 với Isco đá ngay sau Ronaldo tạo ra sự bất ngờ cho đội chủ sân Vicente Calderon, qua đó giúp cho “Kền kền trắng” dễ dàng đè bẹp đối thủ.

Không chỉ thành công tại La Liga, chỉ trong chưa đầy một năm dẫn dắt Real ông giúp mang về cho câu lạc bộ hai chức vô địch quan trọng. Đó là chiếc cúp vô địch Champions League lần thứ 11 và Siêu cúp châu Âu.

Cùng với việc Barcelona bị Malaga cầm hòa 0-0, Real hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 4 điểm nhiều hơn đối thủ. Nếu giúp cho các học trò giữ được phong độ hiện tại thì khả năng ông giành được chức vô địch Tây Ban Nha đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên là hoàn toàn có thể.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang