Champions League sáng 23-11:

Dortmund dội mưa bàn thắng, Tottenham gần như bị loại

Thứ Tư, 23/11/2016 07:43  | Đức Thiện

|

(CAO) Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 23-11 mang đến nhiều kết quả thú vị. Một số đội bóng sau lượt trận này chắc suất giành vé đi tiếp, trong khi có những đội phải đối mặt với nguy cơ bị loại sớm.

Bảng E: Tottenham chắc cửa... bị loại

Thất bại ở trận lượt đi không giúp cho Tottenham rút ra bất kỳ bài học nào. Họ tiếp tục để thua đội bóng đang chơi ở Ligue 1 trong trận lượt về. Lần này, vẫn là những sai lầm ở hàng thủ khiến cho họ phải trả giá.

Các bàn thắng của đội chủ nhà Monaco được ghi do công của Djibril Sidibe (48’) và Thomas Lemar (53’). Dù cho tiền đạo chủ chốt Harry Kane tìm được bàn gỡ 1-1 cho Tottenham ở phút thứ 52 nhưng chừng đó là không đủ để bù đắp cho những sai sót từ tuyến dưới.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Tottenham sau khi để thua Monaco và gần như bị loại - Ảnh: Reuters

Thua trận này, Tottenham xem như bị loại sớm khi chỉ có 4 điểm, thua đội xếp thứ hai bảng E là Bayer Leverkusen đến 3 điểm. Ở lượt trận cuối dù Leverkusen phải đối mặt với đội đầu bảng là Monaco nhưng đối thủ của họ đã chắc chắn có được vị trí nhất bảng, vì vậy một điểm có được để đi tiếp không phải là nhiệm vụ khó khăn với đội bóng nước Đức.

Bảng F: Dortmund dội mưa bàn thắng

Ở bảng F, cả Dortmund và Real Madrid đều có vé đi tiếp ngay từ vòng đấu trước. Nhưng việc cạnh tranh ngôi đầu bảng là lý do để cả hai đội tiếp tục tung vào sân đội hình mạnh nhất.

Real Madrid trên sân khách đánh bại Sporting CP với tỉ số 2-1 để tiếp tục đám buổi Dortmund. Trong khi đó trên sân nhà, đội bóng nước Đức dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Legia Warszawa. Trận đấu khép lại với tổng cộng 12 bàn thắng được ghi, 8 trong số đó thuộc về Dortmund.

Dortmund chia vui cùng các CĐV sau chiến thắng tưng bừng trước Legia Warszawa - Ảnh: Getty Image

Những cầu thủ lập công cho Dortmund bao gồm Shinji Kagawa (17’, 18’), Nuri Sahin (20’), Ousmane Dembele (29’), Marco Reus (32’, 52’), Felix Passlack (81’) và Jakub Rzezniczak (90’, phản lưới nhà). Ở lượt trận cuối cùng, Real và Dortmund sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp tại Santiago Bernabeu nhằm quyết định ngôi vị nhất bảng F.

Bảng G: ĐKVĐ nước Anh tiếp tục thăng hoa

Leicester City tiếp tục cho thấy những kết quả tồi tệ ở Ngoại hạng Anh không ảnh hưởng đến sân chơi Champions League của họ. Chiến thắng 2-1 trước Club Brugge giúp “Bầy cáo” sở hữu tấm vé đi tiếp đầu tiên của bảng G.

Shinji Okazaki sớm đưa Leicester vượt lên ở phút thứ 5, trước khi Riyad Mahrez nhân đôi cách biệt ở phút thứ 30. Bàn thua của họ trong hiệp hai chỉ mới là bàn thua đầu tiên của “Bầy cáo” tại sân chơi Champions League năm nay. Với việc lần đầu tiên góp mặt, việc lọt vào vòng trong là một kỳ tích đáng nể đối với Leicester.

Niềm vui của Okazaki - Ảnh: Getty Images

Trong trận đấu còn lại, Koebenhavn xuất sắc cầm hòa Porto với tỉ số 0-0. Kết quả này giúp họ tiếp tục nuôi hy vọng sở hữu tấm vé còn lại để đi tiếp khi chỉ kém đối thủ có 2 điểm.

Bảng H: “Bà đầm già” khẳng định sức mạnh

Trước vòng đấu này, Sevilla mới là đội đứng nhất bảng. Họ bộc lộ được sức mạnh của mình không chỉ ở sân chơi La Liga mà còn ở đấu trường quốc tế.

Thế nhưng cục diện bảng đấu vẫn phải trở về với đúng quy luật của nó, khi họ thất thủ trước đội bóng lão luyện Juventus dù được chơi trên sân nhà. Có được bàn thắng dẫn trước khá sớm nhờ công của Nicolas Pareja (9’), song hai chiếc thẻ vàng chóng vánh của Franco Vazquez cách nhau chỉ 5 phút khiến họ thi đấu mất người trong phần lớn thời gian còn lại.

Hậu quả là lần lượt họ để cho Claudio Marchisio (45’), Leonardo Bonucci (84’) và Mario Mandzukic (90’) lập công mang về chiến thắng cho Bà đầm già. Thắng trận, Juventus chiếm lại ngôi đầu từ chính tay của Sevilla.

Ở trận đấu còn lại, Lyon giành được chiến thắng tối thiểu trước Dinamo Zagreb. Tuy nhiên, họ cũng không có nhiều hy vọng đi tiếp khi phải đối đầu với chính Sevilla ở lượt trận cuối.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang