Lúc 18 giờ 30 hôm nay (20-11):

Myanmar - Việt Nam: Câu trả lời dành tặng NHM

Chủ Nhật, 20/11/2016 13:17  | Tường Lân

|

(CAO) Giành 3 điểm trước Myanmar trong trận ra quân AFF Suzuki Cup 2016 sẽ là câu trả lời ngọt ngào mà đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đáp trả sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Hành quân đến Myanmar dự AFF Cup, HLV Nguyễn Hữu Thắng không chỉ mang theo tài năng, nhiệt huyết của lứa cầu thủ trẻ như Xuân Trường, Văn Toàn..., mà còn là kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc của những công thần như Công Vinh, Thành Lương...

ĐTVN được đánh giá là ứng cử viên sẽ giành vé đi tiếp tại bảng B

Với lực lượng hiện có, ĐTVN được đánh giá là ứng cử viên sẽ giành vé đi tiếp tại bảng đấu có sự góp mặt của Myanmar, Malaysia và Campuchia. Cuộc đối đầu với Myanmar đêm nay sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất cho tham vọng vô địch của thầy trò HLV Hữu Thắng tại giải lần này.

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam từng 9 lần đối đầu với Myanmar và thành tích đang nghiêng hẳn về đội bóng đất nước hình chữ S với 7 chiến thắng và 1 trận hòa. Trận thua duy nhất của ĐTVN xảy ra cách đây khá lâu, vào ngày 1-10-2008.

Tuấn Anh ngậm ngùi chia tay AFF Cup 2016
 

Tuy nhiên, những con số nói trên chỉ để tham khảo, trận đấu này sẽ không dễ dàng với tuyển Việt Nam bởi Myanmar bây giờ đã khác. Họ có sự đầu tư mạnh mẽ và đúng đắn để phát triển vượt bậc trong thời gian vừa qua. Chưa hết, AFF 2016 diễn ra trên chính quê hương của những con người cuồng nhiệt bóng đá; 4 khán đài sân Thuwunna YTC Yangon đêm nay sẽ là thứ vũ khí lợi hại của Myanmar.

Cuộc đọ sức này không còn là liều thuốc thử và kết quả trong các trận giao hữu vừa qua chẳng nghĩa lý gì nếu các cầu thủ Việt Nam mắc sai lầm. Điều này được HLV Hữu Thắng ý thức rất rõ: “Các trận giao hữu chưa nói lên điều gì cả. Chúng tôi sẽ quyết tâm hết sức để đáp lại tình cảm mà NHM dành cho đội bóng”.

Tài năng và sự nhiệt huyết của lứa cầu thủ trẻ là chìa khoá giúp tuyển VN thành công

Việc Tuấn Anh không kịp bình phục buộc HLV Hữu Thắng phải chuyển từ sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 sang 4-4-1-1, và gần như bộ khung này sẽ được áp dụng trong trận ra quân đêm nay.

Theo đó, cặp tiền vệ trung tâm sẽ là Hoàng Thịnh – Xuân Trường. Trong khi Xuân Trường được đánh giá cao ở khả năng kiến tạo, giữ nhịp trận đấu thì Hoàng Thịnh mạnh mẽ hơn trong khâu phòng ngự; anh sẽ là người thu hồi bóng, tranh chấp tay đôi và đôi lúc tung ra những cú sút xa uy lực.

Trên hàng công, Công Vinh và Văn Quyết nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận đấu này bởi cả hai đang có phong độ khá tốt trong những đợt tập dợt vừa qua. Tiền đạo xứ Nghệ sẽ chơi cao nhất, còn Văn Quyết thi đấu ngay sau đó. Văn Toàn - Thành Lương với khả năng đi bóng tốc độ, lắc léo sẽ là đôi cánh của tuyển Việt Nam.

Hàng phòng ngự sẽ là sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Theo đó, Quế Ngọc Hải và Đình Luật là cặp trung vệ được tin tưởng, Văn Thanh và Đình Đồng phòng thủ hai cánh. Trong khung gỗ, thủ thành Nguyên Mạnh là sự lựa chon số một của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016
 

Với lợi thế sân nhà, Myanmar chắc chắc sẽ nôn nóng chơi tấn công. Nhận định được điều này, trong những buổi tập vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng yêu cầu các học trò chơi thấp, phòng ngự tổng lực, cải thiện khả năng bọc lót để giữ sạch lưới.

Những đường chuyền vượt tuyến, những pha phản công nhanh hay những cú sút trái phá từ xa sẽ là thứ vũ khí mà đội tuyển Việt Nam áp dụng để trừng phạt đối thủ.

Đã 8 năm trôi qua, kể từ sau thành công tại AFF Cup 2008, NHM mới lại dành niềm tin trọn vẹn cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Sự kỳ vọng ấy sẽ được đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Thăng đáp lại bằng một khởi đầu suôn sẻ.

Đội hình dự kiến:

Myanmar: Zin Phyo; Min Htut, Htan, Ko Thein, Min Tun; Aung Kyaw, Maung Lwin, KoOo, Ko Tun; Lam Mang, Aung Thu.

Việt Nam: Nguyên Mạnh; Ngọc Hải, Đình Luật, Đình Đồng, Văn Thanh; Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Thành Lương, Văn Toàn; Văn Quyết, Công Vinh.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang