Costa đưa Chelsea lên đỉnh Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, 21/11/2016 09:06  | Tường Lân

|

(CAO) Bàn thắng duy nhất của Diego Costa ở những phút cuối hiệp một giúp Chelsea giành 3 điểm trước chủ nhà Middlesbrough ở vòng 12 Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra khuya 20-11.

Diễn biến trận đấu

Phải làm khách đến sân BT Cellnet Riverside nhưng các cầu thủ Chelsea chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận. Họ áp đảo hoàn toàn Middlesbrough và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn; trong đó, tình huống đáng chú ý phải kể đến cú sút hiểm hóc của Pedro ở phút 28 nhưng bị thủ thành đội chủ nhà với tay cản phá.

Thế trận những phút sau đó vẫn diễn ra một chiều. Chelsea tấn công dồn dập buộc Middlesbrough hạ thấp đội hình, gồng mình chống đỡ. Mãi đến phút 41, The Blues mới tận dụng được ưu thế để vươn lên dẫn trước. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Costa ập vào rất nhanh sút tung lưới đối thủ.

Costa phấn khích với bàn thắng - Ảnh: Reuters

Trở lại sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục dâng cao tìm thêm bàn thắng. Hàng loạt cơ hội được các học trò HLV Conte tạo ra nhưng không có thêm pha làm bàn nào. Trong đó, tình huống nổi bật nhất là cú sút chạm xà ngang của Pedro ở phút 63.

Giành 3 điểm, cộng với việc Liverpool bị Southampton cầm hoà, Chelsea tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH Premier League với 28 điểm, hơn đối thủ 1 điểm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang