Cầu thủ sinh ở thế kỷ 21 đầu tiên góp mặt tại Champions League

Thứ Năm, 24/11/2016 13:22  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau cùng thì Champions League cũng có sự góp mặt của một cầu thủ sinh ra ở thế kỷ 21, sau trận đấu giữa Sevilla và Juventus rạng sáng 23-11.

Moise Kean trở thành cầu thủ đầu tiên của thiên niên kỷ mới thi đấu tại Champions League - Ảnh: EPA

Khi trận đấu chỉ còn 6 phút, ông Massimiliano Allergri đưa ra quyết định thay người táo bạo. Ông cho rút trụ cột Miralem Pjianic và tung vào sân cái tên còn rất trẻ: Moise Kean. Sự thay đổi này của ông vô tình đưa Kean đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ sinh ở thế kỷ 21 đầu tiên được góp mặt tại sân chơi Champions League.

Moise Kean sinh năm 2000. Khi được tung vào sân, anh chỉ mới 16 tuổi 267 ngày. Thời gian anh góp mặt trong trận đấu không nhiều và cũng không để lại nhiều ấn tượng. Tuy nhiên, cả hai bàn thắng của Bonucci và Mandzukic để khép lại chiến thắng 3-1 cho Juve đều chỉ đến sau khi cầu thủ này có mặt trên sân. Thế nên với những ai hơi mê tín thì có thể cho rằng Kean mang đến sự may mắn cho “Bà đầm già”.

Barca thắng nhẹ, Bayern thua sốc
 

Đặc biệt hơn khi không chỉ là cầu thủ đầu tiên của thế kỷ 21 mà anh còn là cầu thủ đầu tiên của cả một thiên niên kỷ. Dù nhận được vinh dự ngàn năm mới có một lần song Kean không phải là cái tên trẻ nhất từng góp mặt tại Champions League. Thực tế, anh chỉ đứng thứ 6 trong danh sách này.

Dù không có đóng góp đáng kể vào trận đấu song anh mới là tâm điểm chú ý của giới truyền thông - Ảnh: Getty Image

Đây là cột mốc đáng nhớ thứ hai với Kean chỉ trong một tuần lễ. Cuối tuần trước, cầu thủ người Italia trở thành người thứ ba sinh sau ở thế kỷ 21 góp mặt ở Serie A, sau chiến thắng 3-0 của Juventus trước Pescara.

Kean từng được đào tạo ở lò của câu lạc bộ Torino, trước khi ký hợp động chuyển đến Juventus năm 2010. Và dù chỉ mới có những màn ra mắt đầu tiên song tương lai của tiền đạo này đang có vẻ rực rỡ.

Anh có người đại diện là Mino Raiola, cũng là người đại diện của hai ngôi sao MU Paul Pogba và Ibrahimovic. Và hiện đang có những tin đồn Arsenal và Manchester City đang nhắm đến việc mang sao trẻ này đến với giải Ngoại hạng Anh.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang