Steven Gerrard chính thức treo giày

Thứ Năm, 24/11/2016 20:05  | Đức Thiện

|

(CAO) Tiền vệ huyền thoại của Liverpool chính thức treo giày ở tuổi 36, sau khi hợp đồng với CLB LA Galaxy hết hạn.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Gerrard

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp suốt 19 năm của Steven Gerrard chính thức khép lại, sau khi anh đưa ra tuyên bố giã từ sân cỏ.

Trong một thông báo chính thức trên Facebook, Gerrard cho biết: “Xung quanh những đồn đoán của giới truyền thông về tương lai của tôi, tôi có thể khẳng định về việc giải nghệ khỏi sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp”.

“Tôi có một sự nghiệp lẫy lừng và tôi biết ơn từng khoảnh khắc cuộc đời tôi tại Liverpool, tuyển Anh và LA Galaxy”.

Phần lớn sự nghiệp của mình Gerrard gắn bó với Liverpool. Anh có trận đấu ra mắt câu lạc bộ vào năm 1998 và thi đấu ở đây trong 17 năm. Anh chính thức mang băng đội trưởng của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside từ năm 2003 dưới thời huấn luyện viên Gerard Houllier.

Steven Gerrard chính thức giải nghệ sau 19 năm thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh: Getty Image

Trong màu áo Liverpool, Gerrard có tổng cộng 710 lần ra sân (504 lần tại Premier League) và ghi đến 186 bàn thắng. Anh cũng gặt hái được nhiều danh hiệu cùng câu lạc bộ yêu mến, trong đó đáng nhớ nhất là chức vô địch Champions League năm 2005.

Cho đến nay, trận chung kết Cúp C1 năm đó vẫn được xem là một trong những trận cầu kinh điển nhất. Liverpool để cho AC Milan chọc thủng lưới 3 bàn ngay trong hiệp một, sau đó gỡ lại đúng với số bàn thắng như vậy trong hiệp hai, Gerrard là người mở đầu. Sau đó đội bóng của anh xuất sắc giành chiến thắng trên chấm 11 mét để lên ngôi vô địch.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất World Cup treo giày
 

Dù có được chiếc cúp C1 cao quý nhưng điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của Stevie đó là không giành được bất kỳ danh hiệu Premier League nào.

Mùa giải 2013-2014, Liverpool thi đấu thăng hoa và ở gần với chức vô địch nhất. Tuy nhiên, pha trượt ngã của chính Gerrard trong trận đấu với Chelsea gần cuối mùa giải tạo điều kiện cho Demba Ba thoát xuống ghi bàn đã nhấn chìm cơ hội lên ngôi của Liverpool. Năm nó, họ phải nhìn Manchester City đăng quang trong đắng cay.

Danh hiệu quý giá nhất sự nghiệp Gerrard là chức vô địch Champions League năm 2005 - Ảnh: PA

Không chỉ là trụ cột của Liverpool, Gerrard còn là một cầu thủ quan trọng trong màu áo đội tuyển quốc gia Anh. Anh có tổng cộng 114 lần ra sân, ghi được 21 bàn. Gerrard cũng từng được chọn là đội trưởng chính thức của Tam sư trong giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2014.

Đến cuối mùa giải 2014-2015, Liverpool từ chối gia hạn hợp đồng với số 8 huyền thoại. Vì vậy anh chuyển đến Mỹ để khoác áo LA Galaxy trong một năm rưỡi trước khi đưa ra quyết định giải nghệ.

Trước khi giải nghệ, Gerrard từ chối lời mời huấn luyện từ CLB hạng Nhất nước Anh MK Dons. Hiện tại anh vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về tương lai của mình.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang