Mata, Mourinho và màn tái hôn không thể tin nổi

Chủ Nhật, 20/11/2016 14:33

|

Từ người thừa trong mắt và bị chính tay Jose Mourinho bán đi, Juan Mata rốt cuộc đã chứng minh nỗ lực có thể khiến ông thầy người Bồ Đào Nha thay đổi cái nhìn tiêu cực về mình năm nào.

Mối quan hệ Mourinho - Mata không xấu như vẫn tưởng

Mối quan hệ Mourinho - Mata không xấu như vẫn tưởng, điều đó được kiểm chứng bằng những hình ảnh trò chuyện thân mật giữa 2 người. Kể từ khi đến M.U, Mourinho đã rất cố gắng sống ôn hòa hơn và Mata là đối tượng mà ông muốn hòa giải đầu tiên.

Nhưng trong quá trình kết thân lại này, chính Mata đã khiến Mourinho mở rộng tầm mắt. Không còn chỉ là dẹp yên mâu thuẫn trong phòng thay đồ, Mata giờ đây là quân bài đầy chuyên môn trong toan tính của Người đặc biệt.

Đây không đơn thuần là việc không ai tốt hơn Mata vào lúc này tại Old Trafford, mà là niềm tin đã được khôi phục. Chí ít, một người hiểu M.U, Mourinho và Mata như Ryan Giggs tin vào điều này: "Mata đã chiếm được cảm tình của Mourinho, chắc chắn là vậy. Mấu chốt của vấn đề là anh ấy mang đến sự hiệu quả. Giữa những cầu thủ cơ bắp và tràn đầy năng lượng như Marcus Rashford, Antonio Valencia, Ander Herrera hay Paul Pogba, Mata là mối kết nối tuyệt vời. Anh ấy khiến mọi thứ dễ dàng hơn dù không chạy nhiều".

Với pha dứt điểm này, Mata làm hài lòng những người khó tính nhất

Trong trận hòa 1-1 trước Arsenal, Mata khiến người khác phải kinh ngạc và tự hỏi chàng trai nhỏ bé kia lấy đâu ra sức lực dồi dào như vậy. Mata chuyền chính xác 90%, thực hiện 5 quả tạt bóng, 3 lần qua người, 3 tắc bóng, 2 cắt bóng, 3 cú sút và 1 bàn thắng. Đây đã là bàn thứ 3 anh ghi được tại giải Ngoại hạng mùa này.

Đồng thời, Mata cũng lập nên một kỷ lục khi góp công ở 83 bàn thắng (42 bàn, 41 kiến tạo) kể từ khi cập bến nước Anh. Trong khoảng thời gian đó, không một tiền vệ nào của Ngoại hạng Anh đạt được thành tích dữ dội này. Mourinho thì chẳng phải là người đánh giá dựa trên số liệu. Nhưng chỉ cần nhìn những đóng góp của Mata, ông cũng sẽ toàn tâm toàn ý cho anh vào danh sách ưu tiên trong mọi trường hợp.

Với những người tiếc nuối tài năng của Henrikh Mkhitaryan, có lẽ họ vẫn phải... tiếp tục dài dài. Một khi Mourinho đã thích ai, ông sẽ chỉ nhìn về hướng đó mà thôi.

http://bongdaplus.vn/tin-tuc/anh/ngoai-hang-anh/mata-mourinho-man-tai-hon-khong-the-tin-noi-1718991611.html

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang