Dự đoán vòng 13 NHA: Chelsea thăng hoa, Liverpool trở lại

Thứ Bảy, 26/11/2016 12:07  | Đức Thiện

|

(CAO) Bình luận viên kỳ cựu của BBC Mark Lawrenson đưa ra những dự đoán kết quả cho các trận đấu vòng 11 giải Ngoại hạng Anh. Qua đó, Tottenham sẽ nhận trận thua đầu tiên của mùa giải trước đội đầu bảng Chelsea.

Burnley – Manchester City (19 giờ 30, ngày 26-11)

Màn trình diễn của Burnley trong trận thua 0-4 trước West Brom là tệ hại nhất kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, họ thường không để cho hai trận đấu tệ hại diễn ra liên tiếp. Vì vậy hàng phòng ngự Manchester City sẽ phải đối đầu với một bài toán khó khăn.

Manchester City sẽ thắng trận - Ảnh: Premier League

Dù sao, tôi vẫn trông chờ vào việc Manchester City sẽ giành chiến thắng dù ông Pep Guardiola liên tục có những thay đổi ở hàng phòng ngự. Cách làm như vậy chỉ khiến cho các cầu thủ của ông khó duy trì được tính liên tục. Điển hình như John Stones, khi anh cần phải được thi đấu chung với một trung vệ nhất định, lâu dài. Việc thay đổi đối tác và chiến thuật không mang đến hiệu quả cho anh ta cũng như cho Manchester City.

Dự đoán: 0-2

Leicester City – Middlesbrough (22 giờ, ngày 26-11)

Từ phong độ nghèo nàn của Jamie Vardy cho đến sự ra đi của N’Golo Kante và những vấn đề với hàng phòng ngự, tất cả đều khiến cho Leicester không thể vươn đến đỉnh cao như mùa giải năm ngoái.

Thế nhưng đoàn quân của Claudio Ranieri hoàn tất mục tiêu từ đầu mùa là vượt qua vòng bảng Champions League. Đó là một thành tích tựu tuyệt vời với họ. Khi mà nhiệm vụ đó được đảm bảo, phong độ của họ ở NHA sẽ được cải thiệt, bắt đầu từ tuần này.

Điều này không dễ vì khi thi đấu trên sân khách, hệ thống phòng ngự thực dụng của Middlesbrough mới tỏ ra hiệu quả. Họ có vẻ dễ gặt hái điểm số ở những nơi khác hơn là ở sân nhà Riverside. Tuy nhiên tôi vẫn sẽ chọn “Bầy cáo”.

"Bầy cáo" sẽ trở lại - Ảnh: Getty Images

Dự đoán: 2-0

Liverpool – Sunderland (22 giờ, ngày 26-11)

Sunderland đang cải thiện kết quả gần đây nhưng các chấn thương liên tiếp tìm đến với các cầu thủ. Trung vệ Paddy McNair là nạn nhân mới nhất, và xem như sẽ nghỉ đến hết mùa.

Tôi nghĩ cuộc hồi sinh của họ sẽ chấm dứt cuối tuần này. Đoàn quân của David Moyes sẽ chiến đấu hết mình, nhưng thật khó để gặt hái được gì đó ở Anfield.

Southampton khiến Liverpool không thể ghi bàn cuối tuần trước, nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn tạo ra đủ số cơ hội để có thể chiến thắng. Họ nhiều khả năng sẽ đánh bại Sunderland.

Dự đoán: 2-0

Chelsea – Tottenham (0 giờ 30, ngày 27-11)

Ông Conte và các cầu thủ Chelsea sẽ tiếp tục dẫn đầu sau vòng 13 - Ảnh: AP

Rất khó để bám đuổi Chelsea ở thời điểm hiện tại. Họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng và đang bay xa. Ở chiều ngược lại, Tottenham lại đang sa sút dù cho nỗ lực để đánh bại West Ham ở vòng đấu trước.

Spurs sẽ có sự khác biệt ở hàng phòng ngự khi Toby Anderweireld phải ngồi ngoài vì chấn thương. Trong khi đó, Harry Kane vẫn đang duy trì sự nhạy bén ở tuyến trên. Đã hơn 26 năm kể từ khi Tottenham có được một chiến thắng ở Stamford Bridge. Tôi nghĩ họ sẽ phải đợi thêm một thời gian trước khi vượt qua “thành tích” đáng buồn này.

Dự đoán: 2-0

Arsenal – Bournemouth (21 giờ 15, ngày 27-11)

Bournemouth có một chiến thắng xứng đáng trước Stoke và rõ ràng họ có khả năng khiến các đội bóng khác phải ôm hận. Tuy nhiên, tôi không nghĩ sẽ có bất ngờ gì xảy ra tuần này.

Arsenal có thể tấn công tốt khi cần, đồng thời sở hữu đủ chất thép ở tuyến dưới kể cả khi họ chơi không tốt. “Pháo thủ” đang bất bại trong 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường kể từ trận thua Liverpool trong trận mở màn. Tôi đảm bảo rằng họ sẽ tiếp duy trì mạch trận đó.

Dự đoán: 2-0

Manchester United – West Ham (23 giờ 30, ngày 27-11)

Manchester United sẽ giành trọn 3 điểm - Ảnh: Sky Sports

West Ham chịu khuất phục khá trễ trước Tottenham, và họ đang cho thấy mình không phòng ngự tốt như năm trước. Manchester United cũng có vấn đề, đặc biệt ở hàng công. Nhưng dù họ gặp khó khăn thì tôi nghĩ họ vẫn sẽ vượt qua được.

Sự đánh lạc hướng ngoài sân cỏ ở Old Trafford, như việc thương thảo hợp đồng với Ibrahimovic, và những điều mà Mourinho nói về toàn bộ tình hình khiến tôi khó chịu. Tôi cho rằng ông ta làm vậy vì thừa biết rằng MU sẽ không thể lọt vào top 4. Dù gì thì tôi vẫn tin là họ sẽ thắng ở vòng đấu này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang