Champions League lượt trận thứ 5: La Liga bảo toàn quân số

Thứ Sáu, 25/11/2016 14:27  | Sa Mộc

|

(CAO) Sau lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, nỗi ám ảnh Tây Ban Nha lại ùa về với tất cả các CLB có mặt ở giải đấu năm nay. Trong khi tất cả các quân đoàn đều rơi rụng bớt chiến binh, thì La Liga vẫn bảo toàn quân số.

Chưa kể, Atletico Madrid chính là đội bóng vô địch vòng bảng. Họ là đội duy nhất toàn thắng 5 trận, được 15 điểm. Sau 2 lần vô địch hụt trong 3 năm liên tiếp, thầy trò Diego Simeone có vẻ đang quyết tâm hơn bao giờ hết.

Barca, Real và Atletico vẫn đang khiến cả Champions League run sợ

Trong 8 bảng đấu mùa giải này, bảng A, B, C, D, E và F đã ngả ngũ, xác định được 2 đội vào vòng knock-out. Phần bảng B vẫn ở thế giằng co, cơ hội chia đều cho Napoli, Benfica (cùng 8 điểm) và Besiktas (7 điểm).

Tuy nhiên, lợi thế đang tạm thời nghiêng về phía Besiktas. Ở vòng đấu cuối, CLB Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm “ngư ông đắc lợi”. Trong khi họ chỉ phải tiếp Dinamo Kiev (2 điểm) hết động lực thì Napoli và Benfica phải tranh đấu cùng nhau.

Bảng G, ngoài Leicester City chắc suất với 13 điểm, thì chiếc vé còn lại chưa có chủ nhân, Porto có 8 điểm thì Kobenhavn cũng có 6 điểm. Lượt cuối, Kobenhavn sẽ đấu với Brugge (0 điểm) còn Porto gặp Leicester và vì cả 2 đối thủ kia đều không còn mục tiêu để hướng tới, nên cuộc cạnh tranh sẽ công bằng.

Bảng H tình hình tương tự, Juventus đã chắc suất vào vòng knock-out, song ngôi đầu còn bỏ ngỏ. Hiện tại, Juventus được 11 điểm, Sevilla có 10, Lyon có 7 và Dinamo Zagreb 0 điểm. Lượt cuối, Sevilla sẽ phải đấu cùng Lyon. Kịch bảng dễ xảy ra nhất: Juventus thắng “xây” chắc ngôi đầu, Sevilla hòa đủ vào vòng trong.

Arsenal và PSG vẫn tiếp tục tranh ngôi đầu bảng A ở lượt đấu cuối

Cũng trong tình trạng chưa biết đứng nhất hay nhì là 2 cặp “kỳ phùng địch thủ” ở bảng A và F. Arsenal cùng PSG cùng 11 điểm, Arsenal gặp Basel còn PSG đấu Ludogorets vào lượt cuối. Real cùng Dortmund khác nhau 1 chút, cả hai sẽ đối đầu trực diện để dành ngôi vương của bảng.

Hiện tại Dortmund có 13 điểm, Real có 11 điểm. 4 đội chắc chắn đi tiếp và đứng nhất bảng gồm: Barca, Monaco, Atletico, Leicester. Ba đội chắc chắn sẽ dự vòng knock-out và đứng nhì bảng là: Manchester City, Leverkusen, Bayern Munich.

Trường hợp Manchester City và Leverkusen có hơi đặc biệt. Dù họ được 8 điểm, hơn Glagbach đúng 3 điểm, nhưng, vì Man xanh đang hơn Glagbach về thành tích đối đầu, nên dù đội bóng đến Đức vượt qua được Barca, cũng vô nghĩa. Leverkusen cũng thế, họ chỉ hơn Tottenham 3 điểm, song lại nhỉnh hơn ở thành tích đối đầu.

Thật ngạc nhiên khi Leicester mới là lá cờ đầu của người Anh tại Champions League

Theo đó, rõ ràng, sức mạnh khủng khiếp của La Liga vẫn tiếp tục càn quét châu Âu. Họ có 2 CLB không những đi tiếp mà còn giữ ngôi đầu là Atletico và Barca. Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của “cặp đôi” này không hề yếu: Bayern Munich - Manchester City. Real vẫn còn cơ hội tranh ngôi đầu cùng Dortmund. Sevilla có thể không đá được Juventus xuống ngôi vị số 1, song chiếc vé vào vòng knock-out trong tầm tay.

Bất ngờ nhất có lẽ là ở quân đoàn Anh. Họ có ¾ chiến binh lết được vào vòng trong. Tân binh Leicester là đội duy nhất đứng đầu bảng cho tới thời điểm này, Arsenal còn phải tranh cùng PSG, còn Manchester City ngậm ngùi đứng sau Barca. Bundesliga cũng chỉ góp được 2 gương mặt quen thuộc và Bayern Munich và Dortmund, Pháp cũng có hai đại diện Monaco cùng PSG. Serie A tệ nhất, họ để mỗi Juventus một mình “chống mafia”.

Thành tích của bộ đôi Messi – Neymar đủ cân bất cứ hàng công nào

Về mặt thành tích cá nhân, cùng cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước Celtic vừa qua, Lionel Messi của Barca đang tạm thời dẫn đầu danh hiệu Vua phá lưới cùng 9 bàn. Anh bỏ khá xa người thứ 2 Edinson Cavani, cầu thủ của PSG mới có 5 bàn; tiếp theo là Mesut Ozil, Ryad Mahrez, Robert Lewandowski cùng có 4 bàn.

Sở dĩ, Messi cô đơn đến thế trên con đường chinh phục cầu môn đối phương là bởi những kỳ phục địch thủ của anh, kẻ chấn thương người thì vô duyên mỗi khi ra trời Âu như Cristiano Ronaldo, Antonio Griezmann, Sergio Aguero, Diego Costa,…

Cầu thủ đứng top chân chuyền xuất sắc nhất cũng của Barca: Neymar. Anh đã có 7 pha dọn cỗ sau 6 lượt trận. Với những gì đã thể hiện, “song tấu” Nam Mỹ Messi - Neymar đủ sức cân tất cả hàng công cả các đội. Xếp ngay sau Neymar là Dembele thuộc Dortmund, có 5 pha kiến tạo, tiếp theo là Ronaldo với 4.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang