Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha thắng dễ dàng

Thứ Hai, 14/11/2016 07:34  | Tường Lân

|

(CAO) Ronaldo toả sáng giúp Bồ Đào Nha đánh bại Latvia; Depay lập cú đúp mang về thắng lợi cho Hà Lan... là những điểm đáng chú ý trong loạt trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (14-11).

Bồ Đào Nha 4-1 Latvia:

Trên sân nhà, các cầu thủ Bồ Đào Nha thi đấu áp đảo đối thủ hoàn toàn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, mãi đến phút 28, đội bóng được mệnh danh là “Brazil châu Âu” mới có bàn mở tỷ số do công của Ronaldo trên chấm Penalty; trước đó, Nani là người bị hậu vệ Latvia phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên đà hưng phấn, Bồ Đào Nha tiếp tục chơi tấn công dồn dập, gây sức ép lớn lên phần sân đội khách. Hàng loạt cơ hội mười mươi được tạo ra nhưng lần lượt trôi qua trước mũi giày các tiền đạo đội chủ nhà, bởi sự xuất sắc của thủ thành Andris Vanins.

Niềm vui của các cầu thủ Bồ Đoà Nha

Ngay đầu hiệp 2, các cầu thủ Bồ Đào Nha có cơ hội nhân đôi cách biệt khi được hưởng quả phạt đền ở phút 58. Tuy nhiên, lần này, ngôi sao của CLB Real Madrid lại sút bóng trúng cột dọc.

Thi đấu lép vế trong hầu hết thời gian đã qua của trận đấu nhưng Latvia bất ngờ có bàn quân bình tỷ số trong một pha phản công chớp nhoáng. Phút 67, sau cú dứt điểm hỏng ăn của đồng đội, Arturs Zjuzins - cầu thủ vừa vào sân thay người ập tới tung cú sút hiểm hóc, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Bulgaria 1-0 Belarus

Hungary 4-0 Andorra

Đảo Síp 3-1 Gibraltar

Thuỵ Sỹ 2-0 Đảo Faroe

Hy Lạp 1-1 Bosnia

Bỉ 8-1 Estonia

Tuy nhiên, niềm vui của đội khách không kéo dài được lâu bởi ngay lập tức Bồ Đào Nha có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Người gieo sầu cho Latvia là William Carvalho với một cú đánh đầu cận thành sau đường treo bóng chuẩn mực của Ricardo Quaresma ở phút 69.

Với quyết tâm cao, những phút còn lại của trận đấu chứng kiến sức tấn công mạnh mẽ của các cầu thủ chủ nhà và họ có thêm 2 bàn thắng nữa để giành thắng lợi 4-1. Phút 85, Ronaldo hoàn tất cú đúp bằng pha vô lê đẹp mắt. Phút bù giờ thứ hai trận đấu, William Carvalho đánh đầu chính xác từ quả treo bóng của đồng đội.

Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha vẫn xếp thứ hai bảng B với 9 điểm, vì ở trận đấu cùng giờ, Thụy Sỹ cũng dễ dàng đánh bại Đảo Faroe 2-0 để xây chắc ngôi đầu với 12 điểm.

Luxembourg 1-3 Hà Lan

Depay toả sáng với cú đúp

Mặc dù phải làm khách trên sân của Luxembourg nhưng các cầu thủ Hà Lan không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Sức ép từ đầu trận được “Cơn lốc màu da cam” chuyển hoá thành bàn dẫn trước ở phút 36 do công của Robben sau một pha solo và dứt điểm đẹp mắt.

Chơi trên chân hoàn toàn nhưng sai lầm của hàng hậu vệ khiến Hà Lan phải trả giá ở những phút cuối cùng hiệp một. Trong một tình huống tưởng chừng không có gì nguy hiểm, Brenet bất ngờ để Daniel da Mota cướp được bóng và buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Maxime Chanot dễ dàng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Luxembourg.

Trở lại sau giờ nghỉ, các cầu thủ đội khách vẫn giữ được ưu thế trong lối chơi. Đến phút 58, tiền đạo thất sủng ở Manchester United là Memphis Depay bất ngờ toả sáng với cú đánh đầu vào góc cao khung thành, đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước.

Trên đà hưng phấn, Hà Lan tiếp tục thi đấu áp đảo trong quãng thời gian cuối trận. Phút 84, Depay ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách bằng cú sút phạt đẳng cấp từ ngoài vòng cấm.

Sau trận này, Hà Lan tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 bảng A với 7 điểm, hơn Thuỵ Điển nhờ chỉ số phụ và kém đội dẫn đầu là Pháp 3 điểm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang