Thời thơ ấu ghi bàn đổi bánh ít người biết của Messi

Thứ Hai, 28/12/2015 20:54  | Sa Mộc

|

(CAO) Lionel Andres Messi sinh ngày 24-6-1987, ở Rosario Argentina. Anh sống trong một ngôi nhà với bố, Jorge, một công nhân ngành thép, mẹ Celia, công nhân vệ sinh part-time và 3 anh chị em ruột khác. Leo thể hiện niềm đam mê bất tận với trái bóng từ bé, khi chơi bóng với các anh lớn hơn.

Người đầu tiên định hướng cho Messi theo nghiệp bóng đá là bà ngoại. Hành động đưa hai tay, ngửa mặt cầu nguyện của anh mỗi khi ghi bàn chính là để tưởng nhớ bà. Lúc 4 tuổi, khi mà nhiều cô cậu bé khác còn hỉ mũi chưa sạch, Messi đã gia nhập CLB địa phương Grandoli, nơi anh gặp người thầy đầu tiên trong đời: Salvador Aparicio. Hai năm sau, Messi đã bắt đầu có thể điều khiển trái bóng chạy quanh sân trong khi xem anh lớn hơn đá cho đội trẻ Newell’s Old Boys.

Lionel trong màu áo Grandoli

Giám đốc Học viện khi đó là Carlos Marconi, rất ấn tượng với những gì Messi thể hiện và đi đến đề nghị anh gia nhập đội của anh trai. Marconi nhớ lại: “Cậu ta ra sân, điều khiển trái bóng, lừa bóng qua toàn đội và ghi bàn. Vì thế, tôi lại đưa cậu ấy lên chơi ở đội lớn hơn và điều không tưởng đó diễn ra một lần nữa. Sau đó, Messi nhanh chóng được ký hợp đồng với Newell’s Old Boys”.

Monica Domine, giáo viên của Messi lúc đó hồi tưởng: “Mỗi khi có thời gian giải lao giữa các buổi tập, mọi người lại bắt đầu tụ tập tranh luận xem đội nào được phép dành Messi. Vào mỗi cuối tuần, mẹ cậu ấy lại bắt đầu ngồi đếm những danh hiệu của con trai. Nhưng chưa bao giờ Messi muốn khoe khoang hay nhắc lại những thành tích đã đạt được”.

Nhận chiếc cúp đầu tiên trong đời ở Newell’s Old Boys

Nói về tính cách cậu học trò cũ, cô Carlos Marconi chia sẻ thêm: “Lúc đó cậu ấy rất nhút nhát, dễ xấu hổ và rất tham ăn. Cậu ấy chẳng có nhiều sở thích, ngoài bánh quy chocolate. Vì thế, tôi đã dụ cậu ấy rằng, nếu cậu ấy ghi một bàn, tôi sẽ thưởng 1 cái bánh quy”. Tuy nhiên, chỉ sau vài bữa, Marconi đã phải thay đổi luật chơi, vì Messi ghi bàn bằng chân quá dễ dàng. Lần này, phải ghi bàn bằng đầu mới được bánh, 1 bàn 2 cái bánh quy chocolate. Cậu ấy lừa qua hết tất cả đối thủ, dừng bóng trước cầu môn, đưa chân tâng bóng lên cao và đánh đầu đưa bóng vào lưới. Rồi, cậu ấy chạy đến trước mặt tôi, đưa 2 ngón tay lên rồi nói: “Hai””.

Messi đã ghi 500 bàn thắng cho đội trẻ của Newells’s, điều đó cũng tương đương với số bánh quy chocolate khổng lồ mà cậu được nhận từ cô giáo. Ở tuổi 11, bóng đá đã là cuộc sống của Messi, là một giấc mơ nghiêm túc thực sự.

Messi những ngày đầu đến Barca

Sau đó thêm vài năm, Messi dường như không lớn thêm, khi đến bệnh viện kiểm tra, ông Jorge biết con mình mắc bệnh thiếu hóc môn tăng trưởng. Chưa hết, chi phí điều trị của căn bệnh này cực mắc, ngoài khả năng chi trả của cả gia đình lẫn CLB Newell’s Old Boys.

Gia đình Messi có chút quan hệ với CLB xứ Catalan, thế là họ vội qua Barcelona để cầu may. Đó là tháng 9-2000, lúc Lionel mới 13 tuổi. Còn chuyện sau này, khi Messi đến Tây Ban Nha, mọi người đều đã biết.

Bây giờ, Messi không cần phải ghi bàn, đổi bánh. Với sự giàu có của mình, Messi có thể ăn bánh bất cứ lúc nào mình thích. Tuy nhiên, sự thật thì không phải thế, cầu thủ sinh năm 1987 không thể tùy tiện ăn bánh, nếu không muốn bản thân mình trở nên béo ú, đủ làm sa sút phong độ tuyệt vời hiện tại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang