Neymar chen chân vào 'cuộc tình' giữa Ronaldo và Messi

Thứ Hai, 30/11/2015 23:30  | Tường Lân

|

(CAO) Neymar trở thành cầu thủ thứ 3 chen chân vào “cuộc tình” giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2015.

Tối 30-11, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) công bố danh sách rút gọn các ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2015.

Vẫn như mọi năm, Ronaldo và Messi tiếp tục cạnh tranh nhau ở danh hiệu cao quý này. Trong 7 năm qua, cặp đôi này thay nhau thống trị Quả bóng vàng (Messi 4 lần và Ronaldo 3 lần) và trong 2 lần gần nhất, tiền vệ của Real Madrid đều là người đăng quang.

Ronaldo, Messi và Neymar cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng 2015

Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha đang gặp khá nhiều bất lợi trong cuộc đua năm nay bởi Real Madrid kết thúc mùa giải vừa qua trắng tay và bản thân Ronaldo cũng không thể hiện được gì nhiều cả ở CLB và đội tuyển Quốc gia. Điểm sáng của Ronaldo là danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) và Quả bóng Vàng châu Âu.

Trong khi đó, trái ngược với sự nhạt nhoà của kỳ phùng địch thủ, Messi tiếp tục chiếm ưu thế khi đưa Barcelona giành cú ăn 3 lịch sử (La Liga, Cup nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League) và đoạt ngôi Á quân Copa America 2015 cùng đội tuyển Argentina. Ngôi sao người Argentina chính là nguồn cảm hứng bất tận để “Gã khổng lồ” liên tiếp gặt gái thành công trong những năm gần đây.

Cái tên thứ 3 góp mặt trong danh sách rút gọn chính là đồng đội của Messi tại Nou Camp, Neymar. Đây là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của cầu thủ người Brazil ở mùa giải 2014-2015 cùng Barca. Đặc biệt, ở đầu mùa này, khi Messi chấn thương phải nghỉ đấu 2 tháng, chính Neymar tạo nên những “giai điệu” tuyệt vời để “Gã khổng lồ” liên tiếp giành chiến thắng.

Bên cạnh danh sách rút gọn Quả bóng Vàng dành cho nam, FIFA cũng công bố danh sách 3 Huấn luyện viên xuất sắc môn bóng đá nam là Pep Guardiola (Bayern Munich), Luis Enrique Martinez (Barcelona) và Jorge Sampaoli (đội tuyển Chile).

Danh sách Quả bóng Vàng giành cho nữ gồm: Carli Lloyd (CLB Houston Dash - đội tuyển Mỹ), Aya Miyama (CLB Okayama Yunogo Belle - đội tuyển Nhật) và Celia Sasic (CLB 1. FFC Frankfurt - đội tuyển Đức). Ba huấn luyện viên xuất sắc bóng đá nữ là: Jill Ellis (Mỹ), Mark Sampson (Anh) và Norio Sasaki (Nhật).

Gala công bố và trao thưởng sẽ diễn ra ngày 11-1-2016 tại Zurich, Thuỵ Sỹ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang