Southampton 4-0 Arsenal:

Cơn ác mộng ngày lễ tặng quà

Chủ Nhật, 27/12/2015 08:37  | Tường Lân

|

(CAO) Ngày lễ tặng quà (Boxing Day) trở thành cơn ác mộng của Arsenal khi họ bất ngờ thảm bại 4 bàn không gỡ sau 90 phút hành quân đến sân của Southampton ở vòng 18 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (27-12).

Dù được thi đấu trên sân nhà St Mary's nhưng các cầu thủ Southamton không dại gì chơi đôi công với một Arsenal đang có phong độ và tinh thần cực kỳ thoải mái sau chiến thắng 2-1 trước Manchester City ở vòng 17. Trong khoảng hơn 15 phút đầu trận, đội hình được bố trí chặt chẽ giúp Southampton dễ dàng đánh chặn những đợt lên bóng của “Pháo thủ”.

Southampton đánh bại Arsenal

Không chỉ chắn chắn nơi hàng phòng ngự, đội chủ nhà còn tỏ ra vô cùng sắc bén trong những đòn phản công sở trường của mình. Phút 19, từ pha phá bóng không thành của các hậu vệ Arsenal, bóng bật ra đúng vị trí của Cocu Martina và cầu thủ này thoải mái tung cú sút má ngoài tuyệt đẹp, cháy lưới thủ thành Petr Cech, mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ bị thủng lưới khi có thế trận tốt hơn, các học trò HLV Wenger ào ạt dâng lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng vấp phải sự khán cự đầy mạnh mẽ của Southampton. Hai đội tạm rời sân với một bàn cách biệt nghiêng về đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, đội chủ sân Emirates tiếp tục đẩy cao đội hình với hy vọng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Điều này buộc hàng phòng ngự đội khách phải dâng cao hỗ trợ tấn công và để lộ những khoảng trống chết người cho các tiền đạo đầy tốc độ của Southampton khai thác.

Niềm vui của các cầu thủ Southampton

Cơn ác mộng của “Pháo thủ” thật sự đến ở phút 55. Nhận bóng từ đồng đội, Shane Long phối hợp chính xác với Sadio Mane rồi chạy chỗ thông minh để kết thúc hoàn hảo tình huống phản công chớp nhoáng của Southampton, nhân đôi các biệt cho đội chủ nhà.

Thua hai bàn, Arsenal tràn lên như ong vỡ tổ nhưng không tạo được một tình huống nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành Southampton. Hy vọng giành điểm của Arsenal nhanh chóng bị dập tắt khi phút 69, Jose Fonte băng vào đánh đầu dũng mãnh nâng tỉ số lên 3-0 từ quả đá phạt góc của đồng đội.

Trên đà hưng phấn, đội chủ sân St Mary's tiếp tục gieo sầu cho thầy trò HLV Wenger bằng bàn thắng thứ 4 ở phút bù giờ hiệp hai. Shane Long có bóng trong tư thế đối mặt khung thành và dễ dàng hạ gục Petr Cech.

Thảm bại 0-4, Arsenal bỏ lỡ cơ hội xoắn ngôi đầu của Leicester City bởi đội bóng này cũng vừa gục ngã 0-1 trước Liverpool trước đó ít giờ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang