Ánh Viên lọt vào Top 5 nữ VĐV xuất sắc nhất châu Á

Thứ Bảy, 26/12/2015 10:48  | Tường Lân

|

(CAO) Thành tích giành hơn 20 huy chương các loại trong năm 2015 giúp kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên lọt vào Top 5 nữ Vận động viên (VĐV) xuất sắc nhất châu Á.

Kình ngư nữ số một Việt Nam, Ánh Viên đã có một năm 2015 đầy thành công với hàng loạt huy chương các loại ở nhiều đấu trường khác nhau.

Ánh Viên tại SEA Games 28

Thành tích ấn tượng nhất của Ánh Viên là việc giành 8 huy chương vàng (HCV) và phá 8 kỷ lục tại SEA Games 28 diễn ra ở Singapore, góp phần giúp Lơi lội Việt Nam xếp thứ 2 chung cuộc, sau chủ nhà Singapore.

Trở về từ Ngày hội thể thao Đông Nam Á, Ánh Viên tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng với 1 huy chương bạc (HCB) và 2 huy chương đồng (HCĐ) tại giải FINA World Cup.

Bộ sưu tập huy chương của cô gái sinh năm 1996 tiếp tục dày lên với 7 HCV tại giải bơi các nhóm tuổi châu Á. Chưa hết, trong lần cùng đoàn thể thao Quân đội Việt Nam tham gia Đại hội Thể thao Quân sự thế giới 2015, Ánh Viên xuất sắc giành 1 HCV và 2 HCĐ.

Nước rút về đích của Ánh Viên tại SEA Games 28

Với màn thế hiện chói sáng đó, Ánh Viên xứng đáng xếp ở vị trí thứ 5, Top những nữ VĐV xuất sắc nhất châu Á trong danh sách giải thưởng Swammy Awards 2015 do Tạp chí chuyên về bơi lội của Mỹ, Swim Swam công bố.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một VĐV được Swim Swam vinh danh. Xếp trên Ánh Viên là các VĐV của Nhật Bản và Trung Quốc.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang