Thể thao Người khuyết tật Việt Nam vươn ra đấu trường quốc tế

Thứ Năm, 24/09/2015 17:53  | Tường Lân

|

(CAO) Lần đầu tiên trong lịch sử, các vận động viên (VĐV) Người khuyết tật (NKT) Việt Nam sẽ tranh tài tại giải thể thao NKT IWAS Games 2015 - Sochi (Liên Bang Nga).

IWAS Games là giải đấu dành cho NKT tầm cỡ thế giới

Sau khi kết thúc giải thể thao NKT toàn quốc 2015 diễn ra từ ngày 3 đến 10-8, Tổng cục Thể dục thể thao, Hiệp hội Paralympic Việt Nam đã chọn ra đội tuyển Quốc gia để tham dự các giải thể thao NKT quốc tế.

Ngày 26-9 tới đây, Quỹ hỗ trợ thể thao NKT Parasport Việt Nam sẽ mang đội tuyển Quốc gia NKT Việt Nam sang Liên Bang Nga để tham dự IWAS Games 2015 – Sochi. Đây là giải đấu giành cho người khuyết tật chi và đi xe lăn lớn nhất thế giới được bảo trợ bởi Quỹ Parasport Liên Bang Nga và chỉ xếp sau Thế Vận Hội Paralympic về quy mô và số lượng môn thi đấu nếu xét trong nền thể thao NKT thế giới.

IWAS Games 2015 – Sochi sẽ diễn ra từ ngày 26-9 đến 4-10-2015 với hơn 700 VĐV đến từ 34 Quốc gia trên thế giới, tranh tài trong 6 bộ môn: Bắn cung, Đấu vật, Điền kinh, Para-teakwondo, Bơi lội và Bóng bàn. Đội tuyển Quốc gia NKT Việt Nam sẽ tham dự 2 nội dung là Điền kinh (5 VĐV, 1 HLV) và Bơi lội (2 VĐV, 1 HLV).

Bà Jamie Huỳnh - Chủ tịch Parasport tặng những tấm vé đi IWAS Games 2015 – Sochi cho các vận động viên

Mục tiêu của Đoàn thể thao NKT Việt Nam tại giải lần này không chỉ là giành huy chương mà còn lập thành tích đạt chuẩn A thế giới để giành vé tham dự Thế Vận Hội Paralympic tại Brazil vào năm 2016. Trong lần đầu tiên đội tuyển Quốc gia NKT Việt Nam tham dự một giải quốc tế, Parasport Việt Nam đã tài trợ 12.000 USD để các VĐV có cơ hội cọ sát và chứng tỏ mình trên đấu trường thế giới.

Những thông tin tại giải đấu này của đội tuyển Quốc gia NKT Việt Nam cũng như những câu chuyện bên lề sẽ được Parasport thông tin trên website: www.parasport.vn và mạng xã hội www.facebook.com/parasport.vn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang