Nữ Việt Nam hạ đo ván nữ Thái Lan

Thứ Ba, 22/09/2015 21:41  | Tường Lân

|

(CAO) Hạ tuyển nữ Thái Lan với tỷ số 2-0 sau 90 phút thi đấu trên sân Mandalar Thiri (Myanmar), nữ Việt Nam chính thức giành vé vào vòng sơ loại cuối cùng để tranh một trong hai suất dự Olympic Brazil 2016.

Minh Nguyệt lập cú đúp đưa tuyển nữ Việt Nam đi tiếp

Với một thất bại và hai chiến thắng ở ba trận đấu trước, các cô gái đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng trước Thái Lan và chờ đội nhất bảng, Đài Loan (Trung Quốc) ngã ngựa để giành chiếc vé đi tiếp duy nhất.

Trong khi Thái Lan tỏ ra bế tắc trong những pha lên bóng thì các học trò của HLV Norimatsu Takashi lại nhỉnh hơn trong những đòn phản công của mình.

Dù không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng tỷ số bất ngờ được mở cho đội tuyển nữ Việt Nam. Phút 39, bóng được phất lên cao cho Minh Nguyệt, hậu vệ của Thái Lan lóng ngóng mắc sai lầm để cô gái Việt Nam sút tung lưới thủ môn Charoenying.

Việt Nam đứng nhất bảng

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Thái Lan dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ tuyển Việt Nam. Việc tập trung số đông bên phần sân nhà giúp các cô gái Việt Nam gần như hạn chế tối đa những pha uy hiếp đến từ người Thái.

Việc dâng quá cao khiến đội bóng nữ xứ “Chùa vàng” phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Thái Lan, bóng vô tình chạm đầu Minh Nguyệt vào lưới trong sự ngỡ ngàng của đối thủ ở phút 84. Trong những phút ít ỏi còn lại, Thái Lan dù rất cố gắng nhưng không thể lật ngược thế cờ.

Với chiến thắng thuyết phục trước Thái Lan, cộng với việc Đài Loan (Trung Quốc) thất thủ 1-3 trước Myanmar ở trận đấu muộn, tuyển nữ Việt Nam chính thức giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng gặp chủ nhà Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên và Australia, để chọn ra hai đội dự Olympic Brazil 2016.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang