Tổng hợp vòng 6 Ngoại hạng Anh:

Chelsea trở lại, Manchester United áp sát ngôi đầu

Thứ Hai, 21/09/2015 11:40  | Tường Lân

|

(CAO) Manchester City bất ngờ thất thủ 1-2 trước West Ham, Chelsea hạ đo ván Arsenal trong trận Derby thành London với 2 bàn thắng, Manchester United lội ngược dòng thành công trước Southampton là những điểm nhấn đáng chú ý của vòng 6 Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần qua.

Chelsea 2 - 0 Arsenal:

Sau những khởi đầu không tốt trong 5 vòng đấu đầu tiên, Chelsea của Mourinho đã trở lại một cách mạnh mẽ trong trận cầu tâm điểm vòng 6 với Arsenal.

Hiệp 1 diễn ra tương đối tẻ nhạt khi cả hai đều chủ động thi đấu chắc chắn và không dám đẩy cao đội hình tấn công. Những mũi tấn của The Blues lẫn “Pháo thủ” đều thi đấu dưới sức và không tận dụng được những cơ hội. Tuy nhiên, sự non nớt của Paulista trong những tình huống bị Costa khiêu khích đã khiến Arsenal chỉ còn chơi với 10 người ở cuối hiệp thi đấu thứ nhất.

Niềm vui của Chelsea

Sang hiệp 2, lợi thế hơn người đã được các học trò của HLV Mourinho cụ thế hoá bằng pha đánh đầu mở tỷ số của Kurt Zouma sau đường chuyền của Cesc Fabregas. Những phút cuối trân, đội chủ sân Stamford Bridge càng dễ chơi hơn khi trọng tài Mike Dean rút thẻ vàng thứ 2 dành cho Cazorla khi tiền vệ của Arsenal phạm lỗi thô bạo với Fabregas ở phút 79.

Còn 9 người trên sân, việc “Pháo thủ” vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 cũng là điều dễ hiểu. Eden Hazard tung cú sút hạ thủ thành Petr Cech sau đường chuyền của Remy, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea ở cuối trận.

Manchester City 1 - 2 West Ham:

Mạch 5 trận toàn thắng của Manchester City đã bị West Ham chặng lại ngay trên sân nhà Etihad. Việc trung vệ đội đưởng Kompany vắng mặt đã khiến hàng phòng ngự đang được đánh giá khá cao của The Citizens thi đấu lỏng lẻo, thiếu tập trung.

Chơi phòng ngự phản công, Victor Moses tung cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ thành Joe Hart ở phút thứ 6 trong một tình huống các hậu vệ Man City lơ là. Chưa dừng lại ở đó, sự chậm chạp và thiếu ăn ý của hàng hậu vệ đội chủ sân Etihad còn trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút 31 khi Sakho ập vào đệm bóng tung lưới Joe Hart.

Manchester City gây thất vọng

Những nỗ lực của các học trò HLV Pellegrini giúp họ có bàn rút ngăn tỷ số xuống 1-2 ở phút cuối cùng hiệp một. Tân binh De Bruyne tung cú sút thành bàn từ ngoài vòng 16m50, sau đường chuyền của Sergio Aguero. Tuy nhiên, đây cũng là tình huống duy nhất các cầu thủ Manchester City làm nên chuyện, bởi hàng loạt những cơ hội ăn bàn trong hiệp 2 của The Citizens đều trôi qua trong tiếc nuối.

Southampton 2-3 Manchester United:

Trận đấu bắt đầu với sự hưng phấn tột độ của Southampton khi đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số do công của Graziano Pelle. Đội chủ nhà tiếp tục chơi hay và họ suýt có bàn nâng tỷ số lên 2-0 khi Pelle sút trúng cột dọc ở phút 16.

Sau những phút đầu bị dồn ép, “Quỷ đỏ” dần chiếm lại thế trận và có bàn gỡ hòa trong một tình huống tranh cãi. Tiền vệ sáng tạo, Mata rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm đưa bóng bật ra và Anthony Martial có mặt đúng lúc, sút bồi tung lưới Southampton.

"Quỷ đỏ" lội ngược dòng thành công

Sang hiệp 2, M.U bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước dù không tạo ra nhiều cơ hội. Yoshida có đường chuyền về bất cẩn và Martial chớp thời cơ để hạ gục Stekelenburg ở phút 50. Bị dẫn bàn, Southampton tràn lên tấn công. Trong lúc bàn gỡ hòa chưa đến thì đội chủ nhà phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Depay dứt điểm đưa bóng chạm cột và Mata có mặt đưa “Quỷ đỏ” dẫn 3-1.

Ở những phút cuối trận, Graziano Pelle nhem nhóm hy vọng giành điểm cho Southampton bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Nhưng chừng ấy là tất cả những gì đội chủ nhà làm được trước một Manchester United chơi tập trung.

Thắng trận, “Quỷ đỏ” áp sát ngôi đầu BXH Premier League với 13 điểm sau 6 trận, kém Manchester City 2 điểm. 3 điểm có được trong trận Derby với Arsenal cũng không giúp Chelsea cải thiện vị trí ở nhóm cuối bảng sau vòng đấu thứ 6.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Tottenham 1 – 0 Crystal Palace

Liverpool 1 – 1 Nowich

Stoke 2 – 2 Leisester City

Swansea 0 – 0 Everton

Bournemouth 2 – 0 Sunderland

Newcastle 1 – 2 Watford

Aston Villa 0 – 1 West Brom

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang