Champions League 2015-2016:

"Gã khổng lồ" gặp nạn tại Olimpico

Thứ Năm, 17/09/2015 07:54  | Tường Lân

|

(CAO) Dù áp đảo AS Roma trong suốt 90 phút nhưng nhà ĐKVĐ Barcelona không thể giành được 3 điểm trong trận ra quân bảng E vòng bảng Champions League 2015-2016 diễn ra trên sân Olimpico vào rạng sáng nay (17-9).

Cú sút của Florenzi mang về 1 điểm cho AS Roma

Hành quân đến nước Ý với đội hình mạnh nhất trong thời điểm hiện tại, nhà Đương kim vô địch (ĐKVĐ) Barcelona không khó để kiếm soát thế trận. Trong 20 phút đầu tiên, khung thành của Roma luôn đặt trong tình trạng báo động. Và kịch bản không nằm ngoài dự đoán, Suarez đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu sau quả tạt bên cánh phải của Ivan Rakitic ở phút 21.

Việc sớm bị thủng lưới dường như đã nằm trong tính toán của thầy trò HLV Rudi Garcia. Đội chủ nhà vẫn bình tĩnh chơi phòng ngự chắc chắn và chờ thời cơ. Trong khi những Cu-le vẫn đang ngất ngây với men say từ bàn thắng của Suarez thì đội chủ sân Nou Camp bất ngờ nhận bàn thu.

Phút 31, Florenzi đi bóng từ phần sân nhà, sau khi quan sát thấy thủ thành Ter Stegen của Barca ra quá xa khung thành, hậu vệ của AS Roma đã có cú dứt điểm thần sầu từ khoảng cách giữa sân, bóng chạm cột dọc vào lưới, gỡ hoà cho AS Roma.

Sự thất vọng của Messi

Thế trận trong hiệp thi đấu thứ hai vẫn hoàn toàn nghiêng về đội khách. Liên tiếp là những pha uy hiếp khung thành của Roma được bộ ba nguyên tử Messi - Suarez - Neymar tạo ra. Trong đó, siêu sao người Argentina, Messi tung ra gần 10 cú dứt điểm, tuy nhiên tất cả đều đi chệch mục tiêu hoặc không thắng nổi thủ môn đội chủ nhà, điển hình như cú dứt điểm cận thành chạm xà ngang ở phút 78

Càng về cuối trận, các học trò HLV Enrique càng nôn nóng. Họ liên tục gia tăng hoả lực, nhưng trước một hàng phòng ngự được đánh giá rất cao của Roma khiến Barca không thể có được bàn thắng thứ 2 trong ngày ra quân.

Trận hoà này có thể được xem là một thất bại dành cho Barcelona trên chặng đường bảo vệ ngôi vị số một Champions League của họ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang