Hơn 800 VĐV tranh tài tại giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2015

Thứ Năm, 06/08/2015 15:07  | Linh Vũ - Như Quỳnh

|

(CAO) Tối 5-8-2015, Lễ khai mạc Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2015 do Tổng cục Thể dục thể thao, Hiệp hội Paralympic Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Đồng Nai tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai để kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2015).

Lễ khai mạc giải

Thông qua giải, các đoàn, các vận động viên có điều kiện giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và tăng cường tình đoàn kết lẫn nhau, đồng thời tuyển chọn các vận động viên người khuyết tật xuất sắc để chuẩn bị tập huấn tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 8 được tổ chức vào tháng 12-2015 tại Singapore, Đại hội Thể thao người khuyết tật thế giới tháng 9 năm 2016 tại thành phố Rio, Brazil và Giải Vô địch trẻ thể thao người khuyết tật Châu Á năm 2017 tại Thái Lan.

Giải lần này có sự tham dự của 31 đoàn từ các tỉnh thành trên cả nước với 834 vận động viên NKT, 200 cán bộ và huấn luyện viên, gần 200 trọng tài và 140 tình nguyện viên được huy động cho công tác tổ chức.

Trao tiền tượng trưng cho các VĐV khuyết tật

Các cuộc tranh tài sẽ diễn ra từ ngày 3 đến10-8-2015 gồm 7 môn thi đấu chính thức gồm: Điền kinh, Bơi lội, Bóng bàn, Cử tạ, Cầu lông, Cờ vua, Boccia và 2 môn thi biểu diễn: Bóng lăn (Goalball) và Bóng đá cho người khiếm thị với tổng số 680 bộ huy chương.

Trước đó, sáng cùng ngày đã diễn ra buổi gặp gỡ báo chí và Lễ ký kết tài trợ cho Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2015 tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai. Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh này đăng cai tổ chức giải thể thao mang tầm quốc gia dành cho người khuyết tật.

Động viên các VĐV

Tổng ngân sách tài trợ của Quỹ Parasport đợt này lên đến hơn 500 triệu đồng. Sau sự kiện lần này, Parasport cũng sẽ tài trợ 8 chiếc vé đi tham dự kỳ thi IWAS tại Sochi cho các vận động viên xuât sắc để dành thêm chuẩn A tham dự Paralympic Rio 2016.

Ngoài ra, Quỹ Parasport Việt Nam còn đồng hành cùng các VĐV Paralympic của 3 môn Cử tạ, Bơi lội và Điền Kinh bằng sự quan tâm và nguồn ngân sách hàng năm lên đến 600 triệu đồng để bổ sung dinh dưỡng, thiết bị luyện tập, y tế để các VĐV có chế độ tốt hơn, qua đó nâng cao thành tích trên đấu trường quốc tế.

Chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai mạc

Bà Huỳnh Thanh Tuyền, Giám đốc Quỹ tài trợ thể thao Người khuyết tật Parasport chia sẻ: “Chúng tôi bày tỏ sự khâm phục và trân trọng đối với những VĐV đã bằng nghị lực của mình vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để trở thành tấm gương noi theo của hàng triệu thanh niên Việt Nam. Vì vậy, Quỹ Parasport muốn đóng góp một phần sức lực của mình để ngành thể thao này phát triển và đến gần hơn với cộng đồng, tiếp tục lan tỏa tinh thần thể thao rộng khắp hơn nữa”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang