Arsenal 3-0 Manchester United:

"Súng" nổ vang trời

Thứ Hai, 05/10/2015 00:23  | Tường Lân

|

(CAO) Arsenal chỉ mất 20 phút để đánh bại Manchester United trong trận cầu tâm điểm vòng 8 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 4-10 tại Emirates.

Sanchez lập cú đúp, góp công lớn trong chiến thắng của Arsenal

Trên sân nhà, “Pháo thủ” tràn lên đánh công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc và các học trò của HLV Wenger nhanh chóng đạt được mục đích khi ghi liên tiếp 2 bàn chỉ sau 7 phút bóng lăn. Từ pha căng ngang của Ozil, Sanchez chạy cắt mặt và đánh gót tung lưới “Quỷ đỏ” ở phút thứ 6. Chỉ một phút sau, lưới của M.U tiếp tục rung lên lần thứ 2, Ozil chính thức điền tên mình lên bảng điện tử bằng một cú đá nối điệu nghệ sau đường chuyền của Walcott.

Dẫn bàn, đội chủ sân Emirates không dại gì dâng cao. Phía bên kia, các học trò của HLV Van Gaal chỉ tấn công một cách yếu ớt và dễ dàng bị hàng phòng ngự “Pháo thủ” bẻ gãy. Trong thế trận phòng ngự phản công, Arsenal tiếp tục gieo sầu cho “Quỷ đỏ” khi đồng hồ vừa điểm phút 20. Sanchez solo qua 3 cầu thủ đội khách rồi tung cú sút trái phá, hạ De Gea, nâng tỷ số lên 3-0. Cách biệt có lẽ đã là 4 bàn nếu Ramsey đệm chính xác sau quả treo bóng của Sanchez ở phút 35.

Quãng thời gian cuối hiệp một, Manchester United nỗ lực tấn công và tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành Arsenal. Điển hình như cú dứt điểm cận thành của Martial ở phút 45 nhưng không thể vượt qua được cái chân của thủ thành Petr Cech.

Sự thất vọng của "Quỷ đỏ"

Sang hiệp 2, “Pháo thủ” tiếp tục chơi phòng ngự chủ động và nhường lại thế trận cho đội khách. Điều này giúp các cầu thủ M.U có nhiều đất diễn hơn. Việc Fellaini được tung vào sân giúp khả năng tấn công của “Quỷ đỏ” trở nên khởi sắc hơn. Tuy nhiên, những tình huống dứt điểm của Rooney, Schweinsteiger, Martial... đều không thể vượt qua được đôi tay Petr Cech.

Càng về cuối trận, “Quỷ đỏ” càng trở nên bế tắc trong việc tìm bàn gỡ. Không chỉ vậy, hàng phòng ngự được đánh giá tốt nhất giải Ngoại hạng Anh trước khi vòng đấu này diễn ra xuýt nữa phải trả giá vì dâng cao. Phút 86, từ một tình huống phản công nhanh, Giroud dứt điểm cận thành nhưng không thắng được De Gea. Ở phút bù giờ cuối cùng, Chamberlain khép lại một ngày tồi tệ của M.U bằng pha đệm bóng trúng xà ngang đội khách trước khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên.

Thắng trận, Arsenal chiếm lấy vị trí thứ 2 của Manchester United trên BXH Premier League với 16 điểm, bằng “Quỷ đỏ” nhưng hơn về các chỉ số phụ. Dẫn đầu cuộc đua là Manchester City với 18 điểm sau 8 vòng đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang