'Soái ca' Ronaldo lập hat-trick, Real ngược dòng ngoạn mục

Thứ Tư, 13/04/2016 07:31  | Tường Lân

|

(CAO) Ronaldo toả sáng rực rỡ với cú hat-trick giúp Real Madrid lội ngược dòng ngoạn mục trước Wolfsburg ở tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (13-4).

Trở về Bernabeu sau thất bại 0-2 trên đất Đức, các học trò của HLV Zidane quyết tâm đảo ngược tình thế bằng những pha tấn công liên tiếp ngay sau tiếng còi khai cuộc. Real Madrid nhanh chóng đưa Wolfsburg trở lại với vị thế của một đội bóng kèo dưới, căng mình chống đỡ những pha hãm thành của đội chủ nhà.

Diễn biến trận đấu

Trong khi NHM “Kền kền trắng” vẫn chưa hết tiếc nuối với pha đánh đầu chạm xà ngang của Ramos ở phút thứ 5 thì Ronaldo lập tức toả sáng, xé tan không khí lo lắng trên các khán đài Bernabeu. Phút 15, Dani Carvajal đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang qua rừng chân các cầu thủ áo xanh đến đúng vị trí của ngôi sao người Bồ Đào Nha và nhiệm vụ còn lại của tiền vệ này là quá dễ dàng.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên, các cầu thủ Wolfsburg tiếp tục phải hứng chịu sự trừng phạt của Real. Phút 17, cái tên Ronaldo một lần nữa được xướng lên. Từ pha đá phạt góc của Toni Kroos, CR7 bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới đối thủ, giúp Real vươn lên dẫn 2 bàn và quân bình tỷ số 2-2 sau hai lượt trận.

Sau bàn thắng này, Real Madrid phần nào giảm nhịp trận đấu và tạo cơ hội cho Wolfsburg có những pha tấn công đầy nguy hiểm. Từ phút 34 đến 38, lần lượt Luiz Gustavo và Henrique có 2 cú sút nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, mảnh lưới của Keylor Navas vẫn được giữ vững.

Ronaldo toả sáng với cú hat-trick, giúp Real giành vé vào bán kết

Sau giờ nghỉ, Real Madrid thi đấu chắc chắn ở khu vực giữa sân. Họ không quá vội vàng trong các tình huống lên bóng mà chủ yếu kiểm soát thế trận và rình rập cơ hội.

Đến phút 77, các cầu thủ Real Madrid được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm và trọng trách được đặt lên vai Ronaldo. Vẫn như thường lệ, tiền vệ người Bồ Đào Nha lùi xa lấy đà rồi tung cú sút hiểm hóc, đưa bóng lọt qua khe hở hàng rào Wolfsburg, 3-0 cho “Kền kền”.

Mặc dù thi đấu khá nỗ lực trong những phút còn lại nhưng đội bóng nước Đức không thể có bàn thắng vào lưới Navas. Trái lại, họ suýt nữa phải nhận thêm bàn thua sau 2 cú dứt điểm của Benzema và Jese ở cuối trận.

Ngược dòng ngoạn mục nhờ cú hat-trick của “Soái ca” Ronaldo, đoàn quân của HLV Zidane tiễn Wolfsburg về nước để chính thức giành vé vào vòng bán kết Champions League.

Trong trận đấu còn lại diễn ra rạng sáng nay, Manchester City đánh bại PSG 1-0 (chung cuộc 3-2) trên sân nhà để lần đầu tiên vào đến bán kết Champions League. Người hùng của The Citizens ở trận này là tiền vệ De Bruyne với bàn thắng ở phút 76.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang