Sáu phút điên cuồng của 'Gà trống'

Thứ Hai, 11/04/2016 00:31  | Tường Lân

|

(CAO) Tottenham chỉ cần 6 phút để ghi liên tiếp 3 bàn, nhấn chìm Manchester United trong trận đấu muộn vòng 33 Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối 10-4.

Diễn biến trận đấu

Trận đấu bắt đầu với sức ép khá lớn được các cầu thủ Manchester United tạo ra. Họ buộc đội chủ nhà phải co về phòng ngự một cách bị động. Tuy nhiên, M.U lại tỏ ra thiếu ý tưởng trong các tình huống tấn công của mình và dễ dàng bị hàng hậu vệ cơ bắp của “Gà trống” bẻ gãy.

Sau những phút đầu lép vế, Tottenham dần lấy lại thế trận và có những pha tấn công sắc sảo. Phút 26, từ đường treo bóng của đồng đội, Lamela trong tư thế không bị ai kèm bay người đánh đầu cận thành, tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tất. Trước khi hiệp một khép lại, Eriksen căng ngang nguy hiểm nhưng không một đồng đội nào có thể kết thúc pha bóng này.

Sang hiệp hai, “Gà trống” bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ trận đấu với liên tiếp những pha tấn công nhanh, buộc hàng phòng ngự M.U phải căng mình chống đỡ. Tuy nhiên, Tottenham suýt nữa phải nhận bàn thua nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Lloris khi cản phá cú dứt điểm cận thành của Martial ở phút 62.

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham

Có lẽ đây là điểm sáng duy nhất của các cầu thủ M.U trong trận này, bởi chỉ ít phút sau đó, cơn ác mộng thật sự ập đến vợi họ. Cơn điên loạn của “Gà trống” kéo dài trong 6 phút (từ phút 70 đến 76), lần lượt Alli, Alderweireld, Lamela toả sáng với 3 bàn thắng để nhấn chìm “Quỷ đỏ”. Dù rất nỗ lực nhưng các học trò HLV Van Gaal không tài nào có bàn danh dự trước khi trận đấu khép lại.

Thắng trận, Tottenham tiếp tục bám đuổi Leicester City trên BXH Ngoại hạng Anh với 7 điểm ít hơn. Trong khi đó, M.U giậm chân tại vị trí thứ 5 khi có 53 điểm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang