Tổng quan trước vòng 5 V.League : Khi các đại gia trong cơn bĩ bực

Chủ Nhật, 10/04/2016 08:47  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Sau những trận đấu không tốt ở đầu mùa, giai đoạn nghỉ gần 1 tháng vừa qua là quãng thời gian quý báu cho những ông lớn ở V.League chấn chỉnh lại lối chơi và tìm lại chính mình.

Những lượt trận đầu tiên V.League 2016 diễn ra khá bất ngờ khi những đội bóng được xem là thế lực ở V.League và được đầu tư mạnh mẽ lại thi đấu khá bết bát. Tệ hại nhất chính là Hà Nội T&T khi đội bóng luôn được xem là ứng viên vô địch mỗi mùa bóng lại đang đứng chót bảng xếp hạng với duy nhất 1 điểm.

Than Quảng Ninh chưa thể hiện được chất ngổ ngáo của đội bóng đất mỏ như mùa trước dù cũng được đầu tư mạnh tay. Sau những trận đấu không tốt vừa qua, cả hai đội bóng này đã thay “tướng” với mong muốn đổi vận.

Trong khi đó, QNK Quảng Nam cũng có lực lượng khá chất lượng ở mùa này nhưng lại đang gây thất vọng với chỉ 1 điểm. Ngay cả ĐKVĐ B.Bình Dương dù đang chơi khá hay ở sân chơi châu lục nhưng tại giải quốc nội, họ đang chơi khá phập phù trong đó hai trận gần nhất, đội bóng đất Thủ chỉ có được 1 điểm với 1 trận hòa và 1 trận thua.

B.Bình Dương đang hy vọng họ sẽ tiếp nối cảm hứng từ chiến thắng 3-2 trước Jeonbuk Hyundai Motors vừa qua để tìm niềm vui chiến thắng ở V.League. Hà Nội T&T đang trong cuộc khủng hoảng thực sự và đặc biệt lực lượng của đội bóng thủ đô đang bị sứt mẻ nghiêm trọng khi vắng Thanh Hào, Văn Biển, Duy Mạnh vì chấn thương, còn Văn Quyết thì bị treo giò. Thế nên, dù phải làm khách nhưng mục tiêu 3 điểm để rút ngắn khoảng cách với các đội tốp trên không phải là điều quá khó khăn với B.Bình Dương.

Anh Đức (Bình Dương) có giúp đội nhà giành chiến thắng ?

Còn với QNK Quảng Nam, họ vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải nhưng lại phải tiếp đón đối thủ quá dữ dằn là Thanh Hóa. Nguy cơ QNK Quảng Nam tiếp tục bị phơi áo trên sân nhà là hoàn toàn có thể khi Thanh Hóa có lực lượng tốt hơn, cùng quyết tâm đua tranh ngôi đầu với Hải Phòng. Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng sẽ dẫn Than Quảng Ninh về thi đấu với đội bóng quê hương là SHB Đà Nẵng. Đây được xem là chuyến đi lành ít dữ nhiều cho Than Quảng Ninh.

Trong khi các đối thủ chính trong cuộc đua vô địch đều gặp phải những thử thách khó chịu thì riêng đội đầu bảng Hải Phòng được xem là nhẹ nhàng nhất khi chỉ phải tiếp HAGL trên sân nhà. Những cầu thủ trẻ của đội bóng phố núi đã cho thấy những tiến bộ ở mùa giải năm nay nhưng vẫn chưa đủ để họ có thể gây khó dễ cho những đội bóng mạnh ở V.League. Hải Phòng sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để gia tăng khoảng cách với các đội phía sau.

CLB Hà Nội vừa đổi tên thành CLB Sài Gòn liệu có chơi khởi sắc hơn ?

Trận đấu giữa SLNA và Sài Gòn cũng rất đáng chú ý. Đội bóng xứ Nghệ đã tạm thoát khỏi khủng hoảng sau chiến thắng quý như vàng trước B.Bình Dương ở vòng 4. Trở về sân nhà, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường càng tự tin hơn để tìm chiến thắng tiếp theo. Nhưng tân binh Sài Gòn không phải đối thủ dễ chịu, nhất là khi đội bóng này đang quyết tâm chơi tốt để làm tiền đề cho trận ra mắt khán giả TP.HCM ở vòng sau.

Lịch thi đấu ngày 10-4:

16h: SLNA – Sài Gòn

16h30: QNK Quảng Nam – Thanh Hóa

17h: Sanna Khánh Hòa – Long An

17h: SHB Đà Nẵng – Than Quảng Ninh

17h: XSKT Cần Thơ – Đồng Tháp

17h: Hải Phòng – HAGL

17h30: Hà Nội T&T – B.Bình Dương

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang