'Bầy cáo' băng băng về đích

Chủ Nhật, 10/04/2016 22:07  | Tường Lân

|

(CAO) Cú đúp bàn thắng của Vardy giúp Leicester City đánh bại Sunderland trong trận đấu ở vòng 33 Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối 10-4, qua đó tiếp tục dẫn đầu cuộc đua đến ngôi vô địch với 72 điểm.

Dù phải làm khách trên sân vận động Ánh sáng của Sunderland nhưng các cầu thủ Leicester City mới là đội chiếm ưu thế nhờ lối đá áp sát và đầy mạnh mẽ. Họ triển khai bóng khá mạch lạc nhưng vấp phải hàng phòng ngự kín kẽ của đội chủ nhà.

Diễn biến trận đấu

Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một, hai đội chơi tương đối chậm và gần như không tạo ra được một tình huống nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Pha bóng đáng chú ý nhất là cú dứt điểm của Borini, nhưng thủ thành Kasper Schmeichel có pha đổ người tuyệt vời để cứu thua cho Leicester.

Bước sang hiệp hai, tốc độ trận đấu bất ngờ được đẩy lên cao. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng với những pha tấn công cực nhanh. Sunderland là đội tạo được cơ hội ăn bàn đầu tiên khi cú sút của Defoe trúng hậu vệ Leicester và bật tới tầm chân của Borini, tiếc là cầu thủ này lại tung ra cú dứt điểm chệch cột dọc ở phút 51.

Sau tình huống chết hụt này, Leicester City lập tức có câu trả lời sắc lẹm. Phút 66, Drinkwater có pha xử lý hay bên phần sân nhà để nhẹ nhàng vượt qua được Cattermole trước khi tung đường chuyền vượt tuyến cho Vardy tăng tốc băng xuống, bỏ lại Kone phía sau, sút tung lưới Sunderland, mở tỷ số trận đấu.

Vardy toả sáng, Leicester City thắng 2-0

Bị dẫn bàn, đội chủ nhà tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Phút 81, Van Aanholt tung ra cú sút đưa bóng đập chân hậu vệ Morgan đến đúng vị trí của Rodwell. Tuy nhiên, khi trước mặt chỉ còn là thủ thành Kasper Schmeichel thì Rodwell lại dứt điểm lên trời.

Trận đấu trôi về những phút cuối cùng, Sunderland vẫn dâng cao tấn công và Leicester phòng ngự phản công chặc chẽ. Đến phút 90+4, bóng một lần nữa được chuyền cực nhanh cho Vardy, tiền đạo người Anh vượt qua Kaboul trước khi lách qua cả Mannone để dứt điểm tung lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho “Bầy cáo”.

Thắng trận, đoàn quân của HLV Ranieri tạm thời gia tăng cách biệt với đội xếp thứ 2 là Tottenham lên 10 điểm trước khi trận đấu giữa “Gà trống” và Manchester United ở vòng đấu này khép lại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang