Liên hoan võ thuật thanh niên CAND lần thứ IV-2016

Thứ Hai, 11/04/2016 11:32  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 11-4 tại TP.HCM, Tổng cục chính trị CAND đã tổ chức liên hoan võ thuật thanh niên Công an lần thứ IV năm 2016. Trung tướng Nguyễn Xuân Mười- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND tới dự và phát biểu.

Liên hoan võ thuật là họat động bổ ích với các nội dung phù hợp nhằm thể hiện rõ nét phong trào rèn luyện thể chất, tập luyện võ thuật của tuổi trẻ CAND, sự đa dạng của các loại hình, môn phái võ đang được phổ biến, tập luyện trong các đơn vị, địa phương mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác, chiến đấu.

Với mục tiêu của liên hoan là tạo sân chơi lành mạnh, hấp dẫn để đòan viên thanh niên được giao lưu, học hỏi, đòan kết, gắn bó và tăng cường sức khỏe, thể chất, trình độ võ thuật; là điều kiện để công an các đơn vị, địa phương đánh giá hiệu quả, chất lượng phong trào tập luyện võ thuật của đơn vị, địa phương… qua đó, tạo động lực để tiếp tục quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể chất, võ thuật trong CAND nói chung và tuổi trẻ CAND nói riêng, góp phần đáp ứng yêu cầu công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự.

Ban tổ chức cũng cho biết, nội dung thi đấu năm nay, ngòai biểu diễn võ tổng hợp CAND 44 động tác, 16 nội dung thi đấu thuộc bộ môn teakwondo và karatedo, lần đầu tiên các nội dung võ ứng dụng của CAND được đưa vào thi đấu.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười cùng Ban tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các đội thi. - Ảnh: Mai Loan

Các vận động viên có cơ hội thể hiện bản lĩnh, trình độ võ thuật qua các tình huống chiến thuật đối kháng song luyện, đa luyện có vũ khí và không có vũ khí. Đây là sự kết hợp giữa các động tác cơ bản của võ thuật CAND với tinh hoa của các môn phái võ của dân tộc, các môn phái của thế giới đang thịnh hành tại Việt Nam để giải quyết những tình huống thực tế xảy ra trong công tác và chiến đấu của lực lượng Công an.

Phát biểu tại liên hoan võ thuật, trung tướng Nguyễn Xuân Mười nhấn mạnh, đây là lần thứ IV, Đòan thanh niên Bộ Công an tổ chức và duy trì Liên hoan võ thuật trong tuổi trẻ CAND tại 2 khu vực phía Bắc và phía Nam. Đây là việc làm thiết thực và rất có ý nghĩa nhằm góp phần phát triển phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao kỹ thuật, chiến thuật cá nhân trong công tác phòng chống tội phạm, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an.

Một số màn biểu diễn tiêu biểu tại liên hoan võ thuật CAND- Ảnh: Mai Loan

Họat động này tạo môi trường lành mạnh, sôi nổi, phù hợp với tổ chức Đòan và các đòan viên thanh niên trong CAND; đồng thời, đây cũng là dịp để cấc ủy, lãnh đạo chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo, luyện tập võ thuật, nâng cao bản lĩnh chiến đấu của thanh niên công an trong tình hình hiện nay.

Một màn biểu diễn của lực lượng CAND. - Ảnh: Mai Loan

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười mong muốn cấp ủy, chỉ huy các cấp trong CAND cần quan tâm hơn nữa đến thanh niên và công tác thanh niên; không ngừng nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thanh niên, tạo môi trường, cơ chế, điều kiện thuận lợi cho thanh niên thử thách, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành và khẳng định hơn nữa vị trí, vai trò của tổ chức Đòan trong CAND…

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang