‘Người điên’ Conte đã đến…

Thứ Tư, 06/04/2016 09:47  | Sa Mộc

|

(CAO) Đêm tân hôn của tiền đạo Mattia Destro kết thúc vào lúc 5 giờ sáng. Anh nhẹ nhàng thức dậy, hôn cô dâu của mình, nói tạm biệt rồi vội vàng đến Florence. Buổi tập của tuyển Ý đang đợi...

“Nếu đã làm việc với tôi, cậu ấy phải có tâm thế sẵn sàng trở lại ngay sau khi cắt xong bánh kem”, Antonio Conte mỉm cười bình luận. Bởi, Conte luôn là người đặt công việc trên hết. HLV tuyển Ý sẽ hủy kỳ nghỉ giáng sinh của mình nếu điều đó cần thiết.

Conte sẽ lèo lái con thuyền Chelsea trong 3 mùa tới

Nếu không tin, bạn có thể hỏi các cầu thủ từng thi đấu cho Siena mùa 2010-2011. Lúc đó, Siena, đang chơi ở Serie B, đã thua trận đấu cùng trước khi nghỉ đông. Khi các cầu thủ quay lại tập luyện sau ngày Boxing Day, họ đã thực sự bị sốc.

Họ ngay lập tức được điều động đóng gói đồ đạc để di chuyển đến chỗ tập luyện mới. Chẳng biết từ lúc nào, một trại tập huấn khổ sai, cách thành phố Sicily 400 dặm, đã được xây dựng hoàn tất. Không cần phải đoán, chắc chắn phần còn lại của kỳ nghỉ của các cầu thủ Siena đã diễn ra như trong địa ngục.

Nếu các ngôi sao của Chelsea, nhìn vào triết lý huấn luyện thoải mái, rất tâm lý của Claudio Ranieri ở Leicester để quy chuẩn cho các HLV người Ý, là hoàn toàn sai lầm. Những gì mà Conte mang đến cho Chelsea vào mùa bóng tới, sẽ khiến các cầu thủ của đội hết sức hoài niệm về những buổi tập của Guus Hiddink, vì trông chúng chẳng khác gì đang đi dạo trong công viên!

Các tuyển thủ Ý sợ Conte chết khiếp

Tại Ý, Conte có biệt danh là martello – tức “cái búa”. Một khi ông đã quyết định “gõ” lên bạn thì sẽ không bao giờ ngừng. Bạn là John Terry hay Kenedy không quan trọng. Danh tiếng là thứ cuối cùng mà Conte coi trọng. Trong mắt Conte, Mario Balotelli chẳng là cái quái gì hết.

Bạn chỉ cần thể hiện tốt trong các trận đấu, trên sân tập là đủ. Conte muốn các học trò của mình phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt”. “Hãy gặm cỏ đi”, là câu mà Conte nói nhiều nhất với các ngôi sao Juventus trong 3 năm dạy dỗ họ. Cầu thủ phải có thái độ hy sinh, tận tụy như ông thời còn là cầu thủ. Nếu không thể thực hiện được tất cả những điều đó, bạn sẽ bị “out”.

“Cánh cửa ở Coverciano (sân tập của tuyển Ý) giống như các cửa kính xoay trong các khách sạn. Chúng có thể đưa cậu về nhà nhanh như khi đưa đến đây”, Conte đã bày tỏ với các tuyển thủ Ý như thế trong lần đầu gặp mặt.

Kể từ đó, Matteo Darmian, trung vệ của Manchester United không bao giờ dám lơ là mỗi khi lên tuyển. Đó là lý do tại sao Conte chọn Graziano Pelle, một cầu thủ vô danh khoác áo Southampton thay vì Balotelli. Có thể Graziano không nổi tiếng và tài năng bằng Balotelli, nhưng anh làm việc chăm chỉ và khát khao thành công hơn. Chừng đó là đủ để chiếm được lòng của Conte.

Pirlo vừa trọng lại vừa sợ Conte

Muốn biết phải đối phó với HLV mới này vào mùa bóng như thế nào, các ngôi sao của “The Blue” có thể viết thư hoặc gọi điện sang hỏi Frank Lampard ở Mỹ. Có thể Lampard không biết, song đồng đội của anh ở New York City, Andrea Pirlo chắc chắc sẽ biết. Vì Pirlo từng làm việc cùng Conte trong 3 mùa ở Juventus.

Theo Pirlo, có hai điều về Conte mà các cầu thủ của Chelsea cần nhớ. Đầu tiên, Conte có hai người vợ. Người vợ đầu tên là Elisabetta, người vợ thứ hai tên là… bóng đá. Conte là một người cuồng bóng đá, luôn bị ám ảnh phải chiến thắng.

Con gái của Conte được đặt tên là Vittoria – trong tiếng Ý nghĩa là “chiến thắng”. Và, ông luôn làm việc cực lực để thực hiện điều đó: thức dậy từ 3 đến 4 giờ sáng để phân tích chiến thuật, chiến lược; nửa đêm bật dậy chong đèn để ghi một ý tưởng mới là điều thường xuyên xảy ra.

Thứ hai, mỗi khi Conte không đạt được điều đó, ông sẽ trở thành “người đàn ông điên rồ nhất thành Turin”. Mỗi khi đội thua trận hoặc không thể hiện hết mình, phòng thay đồ sẽ là một bãi chiến trường. Conte sẽ ném bất cứ vật dụng nào đang cầm trong tay lên tường: từ chai nước đang uống dở cho tới bút ghi chép.

Thế nên, mỗi khi thấy Conte giận dữ, thì các cầu thủ Chelsea phải rất cẩn thận. Conte không phải là người có thể đùa. “Conte là một thiên tài. Và giống như những thiên tài khác, ông ấy cũng có chút điên điên”, Pirlo kết luận. Arturo Vidal thêm: “Nếu phải đi ra chiến trường, tôi sẽ mang theo Conte”.

Buffon chỉ đi trễ 1 phút đã bị mắng té tát

Dù có tính cách vô cùng quân phiệt, song Conte cũng là một nhà tâm lý đại tài. Trong mùa bóng đầu tiên với Juventus, chỉ cần thắng Cagliari là “Bà đầm già” sẽ vô địch Serie A trước 2 vòng đấu.

Buổi tập cuối trước khi di chuyển đến sân Sant’Elia, thủ quân Gigi Buffon đã bị Conte mắng té tát, như bị “xé ra từng mảnh nhỏ” vì chỉ đi trễ đúng 1 phút. Ai cũng ngạc nhiên với phản ứng của Conte, vì Buffon không chỉ là đội trưởng mà còn là biểu tượng, huyền thoại của đội, là người “không thể đụng đến”.

Sau khi Juventus thắng Cagliari 2-0 và chính thức lên ngôi vô địch, thì Buffon mới biết, việc đó thực là đòn tâm lý của Conte, muốn các học trò của mình luôn đặt đôi chân trên mặt đất, không tự mãn quá sớm, Buffon chỉ vô tình bị Conte “lợi dụng” mà thôi.

Thế nên, muốn sống sót dưới triều đại Conte, các ngôi sao của Chelsae luôn phải tâm niệm 2 điều: lao động chăm chỉ và tuân theo kỷ luật.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang