Người Anh đang dần ‘biến mất’ tại Champions League?

Thứ Sáu, 27/11/2015 10:00  | Sa Mộc

|

(CAO) Kể từ khi Pep Guardiola lên nắm quyền ở Barcelona, giúp hồi sinh tiki-taka đồng thời chủ tịch Florentino Perez quay trở lại lãnh đạo Real Madrid năm 2009, Champions League đã đi vào một kỷ nguyên mới: La Liga và những người bạn.

Với 4 chức vô địch, 1 á quân trong vòng 6 mùa; chẳng ngoa khi nói nền bóng đá Tây Ban Nha đang thống trị giải đấu danh giá nhất châu Âu. Hiện giờ, với những gì đã diễn ra kể từ đầu mùa giải, có thể kết luận: Champions League mùa này cũng chẳng có gì khác!

Châu Âu quằn quại dưới gót dày của binh đoàn La Liga, nhưng họ không hề run sợ, mà luôn tìm cách đứng lên chiến đấu. Premier League đứng lên đầu tiên, rồi đến Bundesliga, Serie A và gần nhất là Ligue 1. Nhưng, nhiều khi quyết tâm lại không đi kèm với thực lực, nên dù cách mạng chưa thành công, đã có người ngã xuống. Chiến sỹ đuối sức đầu tiên là Premier League, họ đang dần biến mất ở Champions League.

Trong 2 mùa giải gần đây, không có bất cứ bóng dáng một người Anh nào trong vòng tứ kết

Trong khoảng 4 mùa trở lại đây, người Anh dường như không tồn tại ở Champions League. Chỉ có 3 lần các đại diện Premier League lọt vào vòng tứ kết, trong khi La Liga là 11, Bundesliga 6, Ligue 5 và Serie A 3.

Chẳng biết từ bao giờ, nền bóng đá Anh chẳng bằng cả Pháp! Cụ thể hơn, trong 2 mùa 2012-2013 và 2014-2015, không có bất cứ bóng dáng một người Anh nào trong vòng tứ kết, điều cực kỳ hiếm thấy ở trước “Kỷ nguyên La Liga và những người bạn”. Mùa giải 2007-2008, trận chung kết Champions Leguea còn là chuyện riêng của người Anh, là cuộc chiến nội bộ giữa Chelsea và Manchester United.

Mỗi một đội quân khởi nghĩa đều có một lá cờ đầu, với Bundesliga thì đó là Bayern Munich, Serie A là Juventus, Pháp là Paris Saint-Germain và Premier League chắc chắn là Chelsea. Nhưng, trong khi những người tiên phong của các đội quân khác đang ngày càng lớn mạnh thì Chelsea ngược lại.

Đội được kỳ vọng đá tốt ở giải này nhất là Chelsea cũng đang chật vật thậm chí là ở đấu trường trong nước

Hiện tại, sau lượt 5 vòng bảng, cùng 10 điểm, Chelsea đang dẫn đầu bảng G, cơ hội vào 1/16 là rất cao. Nhưng với những gì đang diễn ra ở Stamford Bridge, nếu Chelsea có lọt qua vòng bảng đi nữa cũng chẳng làm nên cơm cháo gì ở Champions League mùa này.

Có thể nói, kể từ đầu mùa, Chelsea chính là CLB được quan tâm nhất thế giới. Không phải bởi họ là đội bóng chơi quá chói sáng mà bởi họ rơi vào bóng tối theo cách thật sự kỳ dị. Dạo gần đây, sáng nào thức dậy, Jose Mourinho cũng phải tự nhắc nhở mình: “Đây không phải là một giấc mộng!”.

Do ngay cả bản thân ông cũng không hiểu tại sao, một đội bóng bách chiến bách thắng lại trở nên bạc nhược, dễ tổn thương chỉ sau một mùa hè. Mà ông cũng có làm gì đâu, vẫn ngày ngày cặm cụi tới sân tập, la hét khản cổ ở đường biên; cũng không bán cầu thủ chủ chốt của đội, thậm chí ông còn mang về thêm Pedro, Falcao.

Biết bao giờ trận chung kết Champions Leguea mới là cuộc chiến nội bộ của người Anh như mùa giải 2007-2008

Thế mà, chẳng ai nhận ra đây là đại diện của người Anh ở Champions League, CLB đã đánh bại Bayern Munich để lên ngôi ở mùa 2011-2012 và vào tới bán kết mùa 2013-2014. Ngay cả những đội bóng cóc ké như Stoke City, West Ham cũng dễ dàng húc đổ “The Blue”. Chelsea đã thắng liên tiếp 2 trận gần đây, song chắc chắn còn lâu họ mới có thể lấy lại hình ảnh một Chelsea lì lợm, hiệu quả như thuở nào. Mà, thời gian thì chẳng chờ đợi ai cả!

Còn nếu bạn chưa phục và vẫn muốn nhắc tới Manchester United, Arsenal và Manchester City? Sau lượt 5 vòng bảng, cả Arsenal lẫn Manchester United không còn được nắm trong tay số phận của mình. Nguy cơ bị loại cực cao!

Sau lượt 5 vòng bảng, cả Arsenal lẫn Manchester United không còn được nắm trong tay số phận của mình

Còn Man xanh, dù có vào được vòng knock-out đi nữa, thì họ cũng chỉ là người qua đường ở Champions League. Bạn cứ xem thành tích của họ ở những mùa bóng trước là biết. Không chỉ xét về thành tích hiện tại, mà kể cả mặt nhân sự, lối chơi cả “tứ đại gia” của Anh vẫn dưới tầm những Barcelona, Bayern Munich hay PSG.

Nhưng, cũng không thể trách người Anh được. Bây giờ, Premier League chỉ là miền đất hứa của những cầu thủ muốn đổi đời, chứ không phải là sự lựa chọn đầu tiên của những tài năng đẳng cấp thế giới. Những cầu thủ hàng đầu thế giới đang ở Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, PSG, thậm chí là cả... Juventus.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang