Công Phượng sút hỏng 2 quả phạt đền, Việt Nam vẫn thắng Pakistan 3-0

Thứ Ba, 14/08/2018 19:21

|

(CAO) Pha bật nhả một chạm đẹp mắt giữa bộ đôi Công Phượng và Quang Hải đã giúp khai thông thế bế tắc cho Olympic Việt Nam trước Olympic Pakistan, mở ra cho thầy trò HLV Park Hang Seo có được chiến thắng tưng bừng đầu tiên tại ASIAD 2018.

Việc chỉ phải đối đầu với đội bóng xếp dưới mình 102 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, đã giúp cho Olympic Việt Nam dễ dàng kiểm soát được thế trận. Không giấu diếm ý đồ chơi phủ đầu, HLV Park Hang Seo đã chỉ đạo các học trò chơi tấn công hòng chiếm lấy lợi thế và điều khiển trận đấu theo ý đồ chơi của riêng mình.

Trước khi Quang Hải chọc thủng lưới thủ môn Saqib Hanif phút 21 mở tỷ số sau pha phối hợp đẹp mắt với Công Phượng, lần lượt Văn Quyết và Văn Thanh đã có ít nhất một cơ hội có thể ghi tên mình lên bảng tỷ số. Và thế trận một chiều được các học trò của HLV Park Hang Seo duy trì suốt trong phần lớn thời gian chính thức của trận đấu.

Pha tranh chấp giữa Văn Quyết với cầu thủ Pakistan

Sự cơ động của Văn Thanh bên hành lang cánh phải, cùng với kinh nghiệm của Văn Quyết, giúp cho nơi đây trở thành tâm điểm của mọi đợt tấn công của Olympic Việt Nam. Chính sự yếu kém về chuyên môn và non nớt kinh nghiệm của hậu vệ trái Ali Mohsin (3), đã giúp cho Văn Thanh nhiều lần biến đối thủ thành những chàng hề thực thụ. Và một trong số những lần đó đã giúp cho Văn Quyết ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Olympic Việt Nam phút 41.

Nếu chỉnh chu hơn ở những đường chuyền cuối cùng, hậu vệ của HAGL ít nhất một lần giúp cho Anh Đức hoặc Công Phượng lập công. Thậm chí, khi được hưởng quả 11m, Công Phượng lại long ngóng thực hiện trúng vào xà ngang, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 cho Olympic Việt Nam. Và vẫn là penalty, lần nữa Công Phượng đá hỏng khi để cho thủ thành Saqib Hanif cản phá thành công phút 69.

Những chỉ 2 phút sau đó, tiền đạo của HAGL có bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Olympic Việt Nam, nhưng anh vẫn để lại nhiều nỗi lo cho HLV Park Hang Seo.

Và đó cũng chính là nỗi lo lớn nhất của Olympic Việt Nam sau trận đầu ra quân tại ASIAD 2018. Hàng tiền vệ và hàng công hoạt động hiệu quả, tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn. Nhưng sự lưỡng lự của các tiền đạo và sự vô duyên của những đường kiến tạo khiến cho bàn thắng cứ thế trôi đi trước mũi giày của những cầu thủ tấn công.

Có được chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Olympic Pakistan trong ngày ra quân tại ASIAD không phải là kết quả tồi. Nhưng để đi sau vào giải, thầy trò HLV Park Hang Seo còn nhiều điều phải hoàn thiện nhất là hàng công cần chỉnh lại thước ngắm ở những cú ra chân cuối cùng.

Các cầu thủ Việt Nam tỏ ra vượt trội so với Pakistan
Những pha tranh chấp giữa Olympic Việt Nam và Olympic Pakistan
Đồng đội chia sẻ với Công Phượng sau hai lần sút hỏng phạt đền
Tuyển Olympic Việt Nam ăn mừng bàn thắng
Cổ động viên đến sân ủng hộ Việt Nam

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang