Công bố danh sách 20 cầu thủ Olympic Việt Nam dự Asiad 2018

Thứ Ba, 07/08/2018 21:42

|

(CAO) Khuya 7-8, sau khi kết thúc giải giao hữu Tứ hùng và đoạt cúp với 2 trận thắng 1 trận hòa, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách rút gọn 20 cầu thủ Việt Nam tham dự Asiad 2018 tại Indonesia.

Trước trận đấu cuối của giải giao hữu nhằm chuẩn bị cho Asiad, gặp Olympic Uzbekistan, về mặt tên tuổi, đây là sự tái hiện trận chung kết giải U23 châu Á 2018, chính vì vậy mà sân Mỹ Đình đã nhận được đông đảo người hâm mộ đến cỗ vũ.

Tuy nhiên về thực lực hai đội hiện tại có sự khác biệt rất lớn bởi đại diện của Trung Á mang đến lực lượng chủ yếu là các cầu thủ dưới 21 tuổi, với mục đích chuẩn bị cho Thế vận hội năm 2022.

Trong khi đó HLV Park Hang Seo cho biết sẽ không đặt nặng tính ăn thua, mục tiêu của Olympic Việt Nam là tiếp tục thử nghiệm đội hình và yêu cầu các học trò hãy giữ vững sự tập trung trong trận đấu cuối cùng ở giải tứ hùng, dù Olympic Việt Nam đã chính thức vô địch sớm.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau bàn gỡ hòa

Đúng như những gì mà HLV Park Hang-Seo cho biết, đội hình ra sân tiếp tục là những vị trí thử nghiệm, tuy nhiên lần này là những gương mặt ưu tú nhất của Olympic Việt Nam hiện tại gồm Anh Đức, Văn Quyết, Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Duy Manh…. và cũng không khó khi nhận định đây chính là “bộ khung” của HLV Park Hang –Seo tại đấu trường Asiad 2018 tại Indonesia.

Vì vậy mà trước trận đấu HLV Park Hang –Seo đã động viên các cầu thủ phải chơi hết sức tập trung và cần chứng minh một lần nữa để nhằm hoàn thiện những miếng ghép cuối cùng trước khi ban huấn luyện sẽ đánh giá các cầu thủ để đưa ra quyết định về danh sách sang Indonesia để chính phục đấu trường Asiad 2018 sắp tới.

Qua ba trận đấu giao hữu, không khó khi thấy Olympic Việt Nam thường hay chơi với sơ đồ 3-4-3 hoặc chuyển sang 3-5-2 khi cần thiết. Rõ ràng điều này khiến các cầu thủ của chúng ta còn chơi chệch choạc, chưa thật sự phối hợp ăn ý, hoặc chơi lúng túng, đặc biệt là trước những cầu thủ có kỹ thuật và thể hình cao to.

Bàn thua trước Olympic Uzbekistan là một minh chứng khi hàng trung vệ đã không phối hợp ăn ý, không kèm người và để trống khung thành cho Tukhtasinov Nirillo dễ dàng ghi thành bàn thắng.

Nếu không có sự xuất sắc của Văn Đức ghi bàn thắng rất đẹp mắt gỡ hòa phút 80, thì thầy trò HLV Park Hang-Seo đã có một trận thua với nhiều điều vỡ ra và bổ ích.

Theo kế hoạch, sau trận đấu, Ban huấn luyện sẽ chốt danh sách và Olympic Việt Nam sẽ lên đường vào tập huấn tại Bình Dương - nơi có khí hậu tương tự tại Indonesia. Đội sẽ bay sang Jakarta vào ngày 11-8 để ba ngày sau đó bước vào tranh tài tại Asiad. Thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở bảng D, lần lượt gặp Pakistan (14-8), Nepal (16-8) và Nhật Bản (19-8).

“Việc chọn ai, loại ai khiến tôi rất đau đầu bởi các cầu thủ tôi đang có trong tay đều chất lượng và có phong độ cao” HLV Park Hang-Seo đã chia sẻ với giới truyền thông sau trận đấu.

Khuya cùng ngày, LĐBĐ Việt Nam đã công bố danh sách 20 cầu thủ dự Asiad:

Công Phượng trong một pha đua tốc độ với đội bạn
Quang Hải khiến CVĐ lo lắng khi phải rời sân sớm vì chấn thương
Tiền đạo Anh Đức trong một pha tranh bóng
Văn Hậu trong một pha tranh bóng
Đội trưởng Văn Quyết luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân
Văn Thanh tung cú sút
Olympic Việt Nam đoạt cúp với 2 trận thắng và một trận hòa
Rất đông CĐV đến sân Mỹ Đình
Những động tác chỉ đạo từ đường biên của HLV Park Hang-Seo

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang