Bị cấm vào SVĐ, nữ phóng viên Iran leo mái nhà tác nghiệp

Thứ Ba, 14/08/2018 09:39

|

(CAO) Được theo dõi và tác nghiệp tại các trận đấu bóng đá hàng đầu trong nước là điều mà tất cả các phóng viên tại Iran đều mong muốn. Thế nhưng từ lâu, Iran đã cấm không cho phụ nữ đến các địa điểm thi đấu thể thao, vì vậy các nữ phóng viên thường không có cơ hội tác nghiệp tại những trận đấu này.

Tuy nhiên, nữ phóng viên Parisa Pourtaherian đã nghĩ ra cách để được tác nghiệp mà không vi phạm lệnh cấm. Mới đây, trong một trận đấu tại SVĐ Vatani ở thành phố Ghaemshahr, Parisa đã leo lên một mái nhà gần sân Vatani để tác nghiệp. Việc này đã khiến cô trở thành nữ phóng viên đầu tiên tại Iran tác nghiệp tại một trận đấu bóng đá kể từ năm 1979.

Hình ảnh Parisa tác nghiệp trên mái nhà được một đồng nghiệp nam của cô chụp lại.

"Tôi đã đến khu vực này trước khi trận đấu bắt đầu khoảng 3 giờ và tìm kiếm một căn nhà có thể quan sát được SVĐ. Tôi đã cố gắng thuyết phục nhiều chủ nhà nhưng đều không được chấp nhận. Phải đến khi hiệp 2 bắt đầu, một người chủ nhà mới cho phép tôi leo lên mái nhà của họ để tác nghiệp”, Parisa nói.

Nữ phóng viên cho biết cô rất vui vì đã được tác nghiệp tại một trận đấu bóng đá.

Parisa cho biết cô nảy ra ý tưởng leo lên mái nhà để tác nghiệp khi nhìn thấy hình ảnh của một số CĐV theo dõi trận đấu từ trên mái nhà ở mùa giải trước. "Dù không thể theo dõi trọn vẹn trận đấu nhưng tôi vẫn hạnh phúc vì mình đã xem được hiệp 2 và được tác nghiệp như các đồng nghiệp nam", Parisa nói thêm.

Hình ảnh trận đấu được Parisa chụp từ mái nhà.

Hình ảnh tác nghiệp của Parisa đã được một số đồng nghiệp nam có mặt tại sân Vatani chụp lại và đăng tải trên mạng xã hội, thu hút rất đông bình luận của cộng đồng mạng. Rất nhiều người ủng hộ tinh thần không ngại khó của cô và kêu gọi xóa bỏ lệnh cấm phụ nữ đến các địa điểm tổ chức, thi đấu thể thao.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang