Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018: Loại Văn Lâm chọn Văn Quyết

Thứ Tư, 08/08/2018 10:36

|

(CAO) HLV Park Hang-seo đã công bố 20 cái tên lên đường sang Indonesia để tham dự ASIAD 2018. Việc lựa chọn 3 trong 4 cái cầu thủ trên 23 tuổi của ông Park đã nhận được nhiều ý kiến từ người hâm mộ, nhưng cuối cùng HLV Park Hang-seo vẫn quyết định loại thủ thành Văn Lâm.

Theo luật của môn bóng đá nam tại ASIAD 2018, mỗi đội tuyển tham dự có thể triệu tập 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Chính vì vậy trong đợt tập trung vừa qua HLV Park Hang-seo đã gọi lại 4 cầu thủ trên 23 tuổi là Văn Quyết, Văn Lâm, Anh Đức và Hùng Dũng.

Văn Lâm đã không có cơ hội góp mặt tại Asiad 2018

Ở giải giao hữu Tứ hùng cúp Vinaphone 2018, tất cả các cầu thủ của tuyển Việt Nam đều có cơ hội ra sân. Đến lượt trận thứ 2, HLV Park Hang-seo vẫn chưa cho ra đội hình chính thức, phải đợi đến khi kết thúc giải thì danh sách 20 cầu thủ mới được công bố.

Quyết định cuối cùng của ông Park là loại thủ thành Văn Lâm, chọn Anh Đức, Văn Quyết và Hùng Dũng. Hai cái tên Hùng Dũng và Anh Đức đã được nhiều người dự đoán từ trước, vì trong đội hình của U23 Việt Nam hiện tại rất ít cầu thủ chơi không chiến tốt hơn Anh Đức.

Anh Đức sẽ có tên trong danh sách tham dự ASIAD 2018.

Ở ASIAD 2018 này, bóng bổng nhiều khả năng sẽ trở thành vũ khí của U23 Việt Nam. Còn đối với Hùng Dũng thì anh đã cho thấy tài năng đánh chặn của mình, Hùng Dũng đã có những pha tắc bóng thành công trong trận gặp U23 Uzbekistan, lên công về thủ toàn diện.

Việc chọn ai giữa Văn Lâm và Văn Quyết có lẽ là quyết định khó khăn nhất đối với HLV Park Hang-seo. Một tiền đạo và một thủ môn chắc chắn sẽ khác xa nhau, một bên tấn công hay và một bên phòng thủ tốt.

Dù có nhiều tiền đạo xuất sắc nhưng HLV Park Hang-seo vẫn dành sự ưu tiên cho hàng công.

Nếu chọn Văn Lâm thì hàng công của U23 Việt Nam chỉ còn Công Phượng, Văn Toàn, Hà Đức Chinh, Anh Đức, Quang Hải và Phan Văn Đức. Tất cả các cầu thủ này đều thi đấu rất hay, nhưng Văn Quyết ngoài bản lĩnh thì còn có kinh nghiệm thi đấu dày dặn.

Với Văn Lâm thì sự chắc chắn của anh đã được thể hiện tại V-League, phong độ của Văn Lâm tại CLB và ở đội tuyển quốc gia đều rất xuất sắc. Tuy nhiên, ông Park Hang-seo đang có 2 thủ thành chất lượng là Bùi Tiến Dũng và Văn Hoàng nên sự lựa chọn chắc chắn sẽ nghiêng về hàng công. Sẽ có nhiều ý kiến  cho vấn đề này, nhưng dù sao quyết định cũng đã đưa ra và Văn Lâm sẽ không có tên trong đội hình tham dự ASIAD 2018.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang