Công Phượng tỏa sáng giúp Olympic Việt Nam thắng thuyết phục

Thứ Sáu, 03/08/2018 21:47  | Lê Tuấn

|

(CAO) Kể từ sau kỳ tích giành huy chương bạc ở giải U23 châu Á, đây là lần đầu tiên Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường, Duy mạnh, Văn Thanh…. tái ngộ khán giả Việt Nam trong màu áo đội tuyển Olympic quốc gia tại Giải bóng đá quốc tế U23 – Cúp VinaPhone 2018.

Đơn thuần chỉ là một giải giao hữu, nên sức ép thành tích tại sân chơi này là không lớn. Tuy nhiên HLV Park Hang-Seo đã chia sẻ: “Đây là giải đấu để các cầu thủ của tôi chứng minh năng lực, những người có phong độ tốt, tinh thần tốt sẽ được lựa chọn tham dự ASIAD 2018. Tôi sẽ tạo điều kiện để tất cả các cầu thủ được ra sân thi đấu. Công Phượng, Quang Hải, Tiến Dũng... có trách nhiệm phải đá tốt bởi lúc này sự kỳ vọng của người hâm mộ là rất lớn.

Công Phượng đã có trận đấu tỏa sáng

Đặc biệt, các cầu thủ phải thi đấu với chính bản thân mình và đồng đội để có thể lọt vào danh sách đi Asiad 2018. Ba trận đấu với U23 Palestine, U23 Oman và U23 Uzbekistan là cơ hội cuối để các cầu thủ ghi điểm và thể hiện bản lĩnh với Ban huấn luyện. Tính cạnh tranh ở Olympic Việt Nam hiện tại rất cao bởi những cầu thủ được gọi đều đang có phong độ tốt. Chưa ai chắc chắn có suất đi dự Asiad”.

Chính vì vậy mà trận ra quân trước Olympic Palestine, HLV Park Hang-Seo đã đưa ra đội hình mạnh với những cầu thủ ưu tú nhất hiện nay như Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Duy Mạnh, Văn Thanh……cùng với ba cầu thủ trên 23 tuổi thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết và tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

Đa phần các cầu thủ U23 trong đội đều đã tham gia đội tuyển quốc gia từ lâu nên họ đã có một trận đấu thật khởi sắc với những đường bóng phối hợp tốt cũng như đội hình di chuyển hợp lí. Đặc biệt là sự tỏa sáng của Công Phượng với một đường kiến tạo cho Anh Đức lập công và một bàn thắng cho chính mình, giúp Olympic Việt Nam dành chiến thắng thuyết phục trước một đối thủ có thể hình và kỹ thuật tốt hơn.

Chia sẻ trong buổi họp báo, HLV Ayman Sangdouqa (U23 Palestine) “Đầu tiên tôi xin cảm ơn nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức giải đấu đầy ý nghĩa này. Việt Nam có khí hậu, thời tiết tương đồng với Indonesia nên đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho đội bóng của chúng tôi hoàn thiện đội hình trước khi sang Indonesia tham dự ASIAD sắp tới.

Hôm nay Olympic Việt Nam chơi tốt hơn chúng tôi. Chúng tôi đã ghi bàn thắng trước, nhưng các học trò của tôi đã không biết tận dụng cơ hội này. Chúng tôi còn phải điều chỉnh nhiều. Xin chúc mừng Thầy trò HLV Park Hang- Seo”

Ở trận đấu trước đó, Olympic Oman và Olympic Uzbekistan cũng đã có trận hòa với tỉ số 0-0.

Anh Đức ăn mừng bàn thắng
Các cầu thủ Việt Nam vui mừng sau khi ghi bàn
Công Phượng và các đồng đội đã có chiến thắng thuyết phục

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang