Ukraine – Ba Lan: Khó lường “ẩn số” Ukraine

Thứ Ba, 21/06/2016 19:31  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu bảng C trên sân Stade Vélodrome 23h tối nay 21-6 (giờ VN) giữa “đại bàng trắng” Ba Lan và Ukraine là cuộc đối đầu giữa một bên rộng đường đi tiếp (Ba Lan) với đội tuyển láng giềng chuẩn bị tâm lý rời khỏi Euro (Ukraine). 

Chính sự tréo ngoe này khiến Ukraine trở nên nguy hiểm khi đêm nay khả năng cao họ sẽ tung hết sức để bước khỏi Euro với tư thế cao đầu.

Ukraine hiện đang đứng chót bảng khi để thua Bắc Ireland và Đức với tỉ số 2-0. Đến trận cầu đêm nay, dù có thắng Ba Lan, đoàn quân HLV Mykhaylo Fomenko cũng không còn cơ hội đi tiếp. Trận này họ chiến đấu vì “phút huy hoàng” trước khi tạm biệt.

Trong khi đó, Ba Lan cầm hòa Đức 0-0, khiến Bắc Ireland thua 0-1. Thành tích này tạm chấp nhận được nếu so với 2 kỳ Euro trước, “đại bàng trắng” bị dớp chưa từng vượt qua vòng bảng. Tối nay, chỉ cần 1 điểm trước Ukraine, tấm vé vòng `1/8 sẽ chờ đón họ.

Nhìn lại 2 trận trước, Ba Lan chơi lối đá phòng thủ phản công khá tốt dù trong những pha bóng cần sự dứt điểm, họ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội của mình. Tuyền Đức đã phải rất chật vật mới giữ sạch lưới với kết quả cầm hòa.

“Ngôi sao” sáng của đội hình Ba Lan chính là tiền đạo Lewandowski. Đội tuyển này được tổ chức như chiếc khoan với mũi là Lewandowski khi toàn đội dồn sức chuyền bóng cho cầu thủ này. Cùng với Milik, cả hai tạo thành cặp “song sát” khiến hàng phòng thủ của đối phương khiếp sợ.

Nhưng trong 2 trận vòng bảng vừa qua, Milik đã bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn.

Bên cạnh đó, hàng loạt cầu thủ khác của đội tuyển này như Mączyński, Peszko, Piszczek hay Grosicki đang phải đối mặt với án treo giò khi họ nhận thẻ vàng ở các trận trước đó. Vì thế “đại bàng trắng” phải cẩn trọng trong trận đấu đêm nay nếu không muốn tổn thất lực lượng trong những trận đấu tới.

Ba Lan đến với trận cầu đêm nay với tâm thế thoải mái khi chỉ cần hòa Ukraine là họ có cơ hội đi tiếp 

Ba Lan bước vào trận đấu đêm nay với thái độ tự tin khi họ cầm hòa được đội mạnh hơn là Đức. Tuy nhiên, thầy trò HLV Adam Nawalka không chỉ cầu hòa trận này để được đi tiếp mà trên hết họ muốn chiến thắng cách biệt Ukraine để giành trọn 3 điểm trọn vẹn.

Trong khi đó, Ukraine đến với trận cầu đêm nay trong tư thế không còn gì đế mất. Vì thế nhiều khả năng họ sẽ tung hết sức để chơi một trận sòng phẳng với Ba Lan.

Trong 7 lần đối đầu với Ba Lan gần đây, Ukraine chứng tỏ mình “nhỉnh hơn” so với “đại bàng trắng” khi chỉ thua 2 trận, hòa hai trận và 3 trận chiến thắng. Hàng thủ của Ukraine cũng từng gây khiếp sợ cho Ba Lan trong vòng loại World Cup 2014 khi chân sút Lewandowski của tuyển này bị Ukraine phong tỏa hoàn toàn.

Kết thúc trận cầu đêm nay, một Ukraine tuy phải tạm biệt Euro nhưng để lại chiến thắng để đời trước Ba Lan chính là mục tiêu của thầy trò HLV Mykhaylo Fomenko. Tuy nhiên có lẽ sau trận đối đầu này cũng là trận cuối HLV Fomenko cầm quân đội tuyển khi ông đã đánh tiếng sẽ từ chức sau trận cầu đêm nay. HLV này than thở: "Ở lại có ích gì khi tôi không thể mang lại những kết quả tích cực cho đội".

Ukraine hứa hẹn sẽ có trận cầu sòng phẳng với Ba Lan đêm nay khi họ không còn gì để mất 

Với Ba Lan họ có lợi thế về tinh thần khi nếu Đức thua Bắc Ireland trong trận cầu tối nay, còn họ chiến thắng trước Ukraine thì "đại bàng trắng" còn ngồi ngôi đầu bảng. Một trận cầu giữa hai đội tuyển đang ở hai thái cực đối lập hứa hẹn sẽ chứa đựng nhiều  điều kịch tính.

Đội hình dự kiến của Ba Lan: Fabiański; Cionek, Glik, Pazdan, Jędrzejczyk; Błaszczykowski, Krychowiak, Zieliński, Kapustka; Milik, Lewandowski.

Đội hình dự kiến của Ukarine: Boyko; Butko, Khacheridi, Kucher, Shevchuk; Rybalka, Rotan, Garmash; Yarmolenko, Konoplyanka; Zozulya.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang