Thắng chật vật nhưng Chelsea vẫn vô địch Premier League

Thứ Bảy, 13/05/2017 08:38  | Đức Thiện

|

(CAO) Rạng sáng 13-5, Chelsea đã có được thắng lợi trong trận đấu sớm của vòng 37 trước West Brom. Dù chiến thắng này không thật sự suôn sẻ, nhưng tỉ số 1-0 là đủ để đưa họ lên ngôi vương khi vẫn còn 2 trận chưa đá.

Diễn biến trận đấu

Chelsea bước vào trận đấu với tâm thế phải có được chiến thắng. Trước khi trận đấu diễn ra, họ có được 84 điểm so với 77 điểm của Tottenham. Một chiến thắng chắc chắn sẽ đảm bảo được ngôi vương thuộc về Chelsea.

Ngoài ra, nếu để thua trước West Brom sẽ khiến cho khoảng cách giữa hai đội có nguy cơ thu hẹp nếu Tottenham giành chiến thắng ở vòng này. Điều này sẽ chỉ khiến cho cuộc đua vô địch thêm kịch tính, mà chắc thầy trò ông Antonio Conte muốn tránh né.

Batshuayi là người hùng của Chelsea - Ảnh: CLB West Brom

Sự quyết tâm của Chelsea sớm được bộc lộ. Họ liên tục tạo ra các tình huống dứt điểm đáng chú ý, như của Pedro phút thứ 16, Gary Cahill phút thứ 17 hay Fabregas phút thứ 32 và hàng loạt cú dứt điểm khác. Nhưng có lẽ sự vội vã đã khiến cho các chân sút của The Blues tỏ ra lúng túng, nên các cú dứt điểm đều đi không chính xác.

Bối cảnh tương tự được tái lập trong hiệp hai. West Brom trong thế phải gồng mình chống đỡ dù thi đấu trên sân nhà, còn Chelsea tiếp tục dồn ép đối phương nhưng lại thiếu hiệu quả. Mãi tấn công, Chelsea còn suýt phải nhận quả đắng. May mắn cho họ khi cú dứt điểm ở thế đối mặt thủ môn của Chadli phút 72 lại đi ra ngoài.

Trong hoàn cảnh các chân sút chủ lực tỏ ra quá vô duyên. Ông Conte quyết định tung vào sân tiền đạo Michy Batshuayi. Và chính sự thay đổi này đem lại bước ngoặt của trận đấu, hay thậm chí là cả mùa giải. Phút 82, Chelsea dồn ép West Brom trong một tình huống lộn xộn. Bóng được chuyển hướng sang cánh phải cho Azpilicueta. Hậu về người Tây Ban Nha có pha căng ngang, và Batshuayi trong thế không bị ai kèm băng vào cắt mặt hạ gục thủ thành Ben Foster.

Bàn thắng duy nhất này đã giúp Chelsea có được thắng lợi chung cuộc. Qua đó, họ có được 87 điểm, hơn Tottenham đến 10 điểm trong khi đối thủ chỉ còn hai trận để đấu. Nhờ đó, The Blues chính thức trở thành tân vương của giải Ngoại hạng.

Cầu thủ Chelsea ăn mừng sau pha lập công duy nhất của trận đấu - Ảnh: Reuters
Ông Conte (áo vest) chia vui cùng các cầu thủ sau trận đấu - Ảnh: Daily Mail

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang