Ronaldo lại lập hat-trick, Real rộng cửa vào chung kết

Thứ Tư, 03/05/2017 09:00  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận bán kết Champions League đầu tiên diễn ra rạng sáng 3-5, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick giúp Real đánh bại Atletico Madrid 3-0.

Diễn biến trận đấu

Lá thăm may rủi đã đẩy hai đội bóng thành Madrid đụng độ với nhau lần thứ hai trong chưa đầy một năm tại đấu trường này. Lần trước vào năm 2016, Real đã đánh bại Atletico trên loạt sút luân lưu trong trận chung kết để lên ngôi vô địch.

Lần này, chỉ mới đến bán kết thì hai đội đã phải tái ngộ nhau. So với thời điểm năm ngoái, bây giờ Atletico yếu hơn và dễ bị đánh hơn. Đặc biệt khi họ phải thi đấu ngay tại chảo lửa cũng là sân nhà của đối phương, Santiago Bernabeu.

Ronaldo là người hùng của trận đấu - Ảnh: Getty Image

Chả trách vì sao “Kền kền trắng” sớm có cơ hội ngay phút thứ 6 nhưng Benzema đứng rất gần khung thành lại sút ra ngoài. Dù sao người hâm mộ Real không cần phải nuối tiếc quá nhiều vì trận này, ngôi sao con cưng Ronaldo thi đấu chói sáng giúp đội nhà đánh bại đối thủ.

Ngay phút thứ 10, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã mở tỉ số trận đấu. Đó là tình huống đánh đầu dũng mãnh từ đường chuyền khó chịu của Casemiro. Lợi thế tinh thần cùng với việc được đá sân nhà giúp Real triển khai thế trận thoải mái. Dù vậy, các cơ hội của họ lần lượt bị các chân sút bỏ lỡ đáng tiếc.

Trong bối cảnh hàng công thi đấu kém duyên, Ronaldo một lần nữa tỏa sáng đúng lúc. Trước sức ép mà Atletico tạo ra hòng tìm bàn gỡ, Ronaldo đã biết cách tận dụng rất tốt các cơ hội để kết liễu đối thủ. Tình huống đầu tiên ở phút 73 khi Real tiến hành một đợt phản công. Benzema nhận bóng từ Marcelo rồi chuyền ngang cho tiền đạo người Bồ. Tận dụng việc hậu vệ Felipe Luis phá bóng hụt, Ronaldo vô lê rất nhanh và quyết đoán khiến thủ thành Oblak đành bó tay.

Đến phút thứ 86, Ronaldo kết thúc trận đấu bằng cú dứt điểm chìm sau đường căng ngang chuẩn xác của Lucas Vazquez. Thắng 3-0 ở lượt đi, Real Madrid đang rộng cửa vào chơi trận chung kết Champions League mùa giải thứ hai liên tiếp. Với phong độ hiện tại, không loại trừ khả năng họ sẽ là câu lạc bộ đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương của mình.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang