Đè bẹp Bournemouth, Chelsea tiến về đích

Chủ Nhật, 09/04/2017 09:38  | Tường Lân

|

(CAO) Chiến thắng 3-1 trước Bournemouth ở vòng 32 Ngoại hạng Anh giúp Chelsea tiếp tục duy trì vị trí số một trên BXH với 75 điểm, hơn Tottenham 7 điểm khi đội bóng này cũng có chiến thắng 4-0 trước Watford.

Diễn biến trận đấu

Hành quân đến Dean Court, đoàn quân của HLV Conte nhập cuộc có đôi chút khó khăn trước sự hưng phấn của đội chủ nhà. Tuy nhiên, sau bàn mở tỷ số có phần may mắn ở phút 17 thì Chelsea trở lại đúng với vị thế của một đội bóng hùng mạnh.

Trong tình huống này, cú dứt điểm trong vòng cấm của Diego Costa đập trúng người hậu vệ Adam Smith bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Boruc.

Có bàn dẫn trước, Chelsea chủ động chơi chậm và chờ đợi sự nóng vội của Bournemouth. Chỉ 3 phút sau, N'Golo Kante phát động đường phản công nhanh, Eden Hazard bứt tốc phá bẫy việt vị rồi vượt qua cả thủ thành Boruc trước khi dứt điểm vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho The Blues.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea

Sau bàn thắng thứ 2, Chelsea chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà để chơi phản công. Tuy nhiên, chiến thuật này có phần bị phá sản khi sức ép của Bournemouth là rất lớn và họ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 42 do công của tiền vệ Joshua King, với cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm.

Trở lại sau giờ nghỉ, Chelsea dâng cao lấy lại thế trận chủ động và liên tục bắn phá khung thành đội chủ sân Dean Court nhưng chưa có kết quả. Mãi đến phút 68, hậu vệ Marcos Alonso bất ngờ tung ra cú sút phạt cực kì hiểm hóc hạ gục thủ thành Boruc, ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang