Juventus vào chung kết nhờ tuyệt phẩm của Dani Alves

Thứ Tư, 10/05/2017 08:56  | Đức Thiện

|

(CAO) Đã không có bất ngờ xảy ra trong trận bán kết lượt về Champions League đầu tiên diễn ra sáng 10-5. Juventus đã tận dụng tốt lợi thế từ lượt đi để tiến vào chung kết.

Diễn biến trận đấu

Tưởng chừng như sau thất bại 0-2 ở lượt đi, Monaco sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm cần thiết. Tuy nhiên một lần nữa, sự yếu kém của hàng phòng ngự đã khiến họ tự khép lại giấc mơ của chính mình. Mà mọi chuyện ngã ngũ khi hiệp một thậm chí còn chưa kết thúc.

Cầu thủ Juventus ăn mừng sau trận đấu - Ảnh: AFP

Có được vốn tích lũy nhờ hai bàn thắng trên sân khách, Juventus chủ động chơi chậm và không tỏ ra nóng vội. Thế mà họ vẫn tạo ra được nhiều tình huống sóng gió hơn so với đội bóng còn non kinh nghiệm Monaco. Ngay phút 33, “Bà đầm già” đã nổ phát súng đầu tiên.

Nếu như trận lượt đi Dani Alves kiến tạo cả hai đường chuyền thì trong trận lượt về này anh tiếp tục thi đấu chói sáng. Lẽ ra pha lập công của Mandzukic đã có thể mang về đường kiến tạo thứ ba cho Alves chỉ trong hai trận. Tuy nhiên pha câu bóng chính xác của anh cho đồng đội đánh đầu bị thủ thành Subasic đẩy ra. Mandzukic sau đó mới băng vào sút bồi đánh bại người đồng hương để ghi bàn.

Dani Alves thi đấu chói sáng - Ảnh: AFP

Dù sao thì Alves cũng chẳng cần phải bận tâm nhiều việc mất đi pha kiến tạo đẹp mắt. Vì chỉ 11 phút sau, anh đã tự điền tên mình lên bản tỉ số. Tận dụng thủ thành Subasic lao ra đấm bóng từ một quả phạt góc nên không kịp quay về, cầu thủ người Brazil tung chân rất nhanh từ khoảng cách hơn 20 mét và dù có rất nhiều cầu thủ trước mặt nhưng không ai có thể cản phá được cú sút này. Sau bàn thắng, Alves đã chạy một mạch về phần sân nhà và ăn mừng với các cổ động viên của Juve.

Có được hai bàn cùng tổng tỉ số là 4-0, Juventus dĩ nhiên không cần phải quá căng sức. Thậm chí dù họ có tỏ ra chủ quan thì Monaco cũng chỉ có được 1 bàn thắng danh dự của tài năng trẻ Mbappe phút 69. Giành được chiến thắng chung cuộc 4-1, Juventus có lần thứ hai trong ba mùa giải góp mặt ở trận đấu cuối cùng của Champions League.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang