5 món hàng ‘hot’ nhất thị trường chuyển nhượng hè 2017

Thứ Sáu, 28/04/2017 08:54  | Sa Mộc

|

(CAO) Mặc dù mùa bóng vẫn còn hơn 1 tháng nữa mới kết thúc, song các nhân viên trong bộ phận chuyển nhượng của các đội bóng lớn khắp châu Âu đã nháo nhào chạy khắp nơi xem giò cẳng cũng như đàm phán mua hàng.

Năm cầu thủ dưới đây chính là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày qua. Họ chính là mục tiêu hàng đầu mà các ông chủ châu Âu nhấn mạnh với các nhân viên của mình là phải mang về CLB bằng mọi giá.

1 - Kylian Mbappe

Mới chỉ 18 tuổi, nhưng Kylian Mbappe đã chơi bóng một cách điềm tĩnh và chững chạc nhưng một người già gấp đôi tuổi hiện tại. Trong hệ thống chiến thuật 2 tiền đạo của Monaco, Mbappe đã có 13 bàn và 5 kiến tạo tại Ligue 1. Và ngay cả ở chiến trường nhiều áp lực hơn như Champions League, tiền đạo người Pháp vẫn không chùn chân: anh có 5 bàn. Không ngoa khi nói, việc Monaco có thể vào tới bán kết Champions League năm nay có công rất lớn từ Mbappe.

Không ngoa khi nói, việc Monaco có thể vào tới bán kết Champions League năm nay có công rất lớn từ Mbappe - Ảnh: ESPN

Khi nhìn vào những bước chạy mạnh mẽ của Mbappe tại vòng knock-out Champions League, chẳng ai nghĩ là anh vẫn chưa tới 19 tuổi. Hiếm cầu thủ còn ở tuổi thiếu niên biểu hiện được tuyệt vời như thế. Chỉ Messi, Fabregas và Rooney từng cho thấy những kỹ năng ở đẳng cấp cao ở cùng độ tuổi.

Thế nên, chẳng có gì khó hiểu, khi nhiều ông lớn trên khắp thế giới đang tìm mọi cách quyến rũ ngôi sao trẻ của Monaco về với mình. Chúng ta có thể dễ dàng kể ra đây những người hâm mộ nhiệt thành của Mbappe: Real Madrid, Manchester United, Chelsea, Juventus, Bayern Munich,… Vừa có tin đồn, Real sẵn sàng đổ ra 100 triệu Euro để chiêu mộ Mbappe.

2 - Romelu Lukaku

Các CĐV của Everton đang vô cùng cảm kích Romelu Lukaku. Bởi, một mình anh đang kéo cả Everton đi về phía trước với 24 bàn thắng kể từ đầu mùa, dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Premier League mùa bóng này.

Tuy nhiên, thật ra thì Everton không phải mục đích duy nhất khiến Lukaku cố gắng đột phá bản thân. Anh muốn gây ấn tượng với các CLB lớn trên khắp châu Âu hòng kiếm một bến đỗ tốt sau khi rời Everton. Cầu thủ 23 tuổi này cũng vừa thông báo rằng: Mình sẽ ra đi vào cuối mùa.

Lukaku đang muốn gây ấn tượng với các CLB lớn trên khắp châu Âu hòng kiếm một bến đỗ tốt sau khi rời Everton - Ảnh: Daily Express

CLB mà Lukaku muốn nhắm tới đầu tiên là Chelsea. Không chỉ bởi Chelsea đang gần như chắc chắn sẽ vô địch Ngoại hạng Anh mùa bóng này, mà đó còn là nơi đã ruồng bỏ anh và anh muốn “vấp ngã ở đâu thì đứng lên ở đó”.

Đội bóng áo xanh từng mua Lukaku vào năm 2011 từ Aderlecht, nhưng sau đó lại bán anh cho Everton năm 2014. Phía ngược lại, Chelsea cũng đang cần một tiền đạo đẳng cấp để thay Diego Costa sẽ rời sân Stamford Bridge ở hè này. Ngoài Chelsea, Manchester United cũng rất quan tâm tới tiền đạo da màu này.

3 - Antoine Griezmann

Nếu hai cái tên trên vẫn mang lại cho người ta chút cảm giác rủi ro do họ còn quá trẻ, thì Antoine Griezmann ngược lại. Tài năng của cầu thủ 26 tuổi này đã được khẳng định qua 3 năm khoác áo Atletico Madrid cũng như tuyển Pháp.

Như mùa bóng này, anh đã có 16 bàn và 7 pha dọn cỗ cho CLB thành Madrid tại La Liga. Một mình anh đóng góp vào 40% bàn thắng của đội. Ngoài ra, anh cũng có thêm 5 bàn và 2 kiến tạo tại Champions League. Tuy nhiên, dường như Griezmann không có duyên với chức vô địch. Anh 2 lần cùng Atletico về nhì tại Champions League, 1 lần á quân cùng tuyển Pháp tại Euro 2016.

Antoine Griezmann là cái tên chắc chắn nhất trong kỳ chuyển nhượng sắp tới - Ảnh: Daily Express

Griezmann từng tuyên bố, mùa này sẽ là mùa bóng cuối anh khoác áo Atletico Madrid. Cả Real Madrid lẫn Manchester United vô cùng vui mừng trước thông tin này. Tuy nhiên, khả năng tuyển thủ Pháp về một trong 2 cái tên vừa kể trên hơi thấp. Đầu tiên, dù Real sẵn sàng phá két vì anh, thì Atletico cũng không bán.

Như một quy luật bất thành văn: Atletico không bao giờ bán ngôi sao của mình cho đối thủ cùng thành phố. Từ Sergio Aguero, Fernando Torres, Diego Costa cho đến De Gea. Tất nhiên Griezmann cũng sẽ không khác. Thứ hai, Atletico vui lòng bán cho “Quỷ đỏ”, song có thể đội bóng nước Anh sẽ không đủ tiền. Họ vừa bỏ ra một số tiền lớn để tậu Paul Pogba ở hè 2016.

4 - Alexis Sanchez

Cũng như Lukaku, Sanchez đang có một mùa bóng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp. Anh đang chơi bùng nổ hơn bao giờ hết. Được Arsene Wenger đẩy lên đá như một tiền đạo thực thụ, cầu thủ người Chile không chỉ thích ứng cực nhanh mà còn phát huy hơn mong đợi: 19 bàn, 9 kiến tạo ở giải Ngoại hạng.

Chỉ có điều, thành tích ấn tượng của anh vẫn chưa đủ để giúp Arsenal đi giành các chức vô địch. Và đó cũng chính là việc khiến Sanchez vô cùng phẫn nộ. Từ đầu năm, anh không ít lần lên tiếng chê bai, dè bỉu Arsenal và bày tỏ nguyện vọng muốn ra đi.

Sanchez đang có một mùa bóng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp nhưng lại khát danh hiệu - Ảnh: Sky Sport

Dù thế, thương vụ của Sanchez chắc chắn sẽ không dễ dàng. Ban đầu, Sanchez nói muốn chuyển đến Chelsea, sau “đính chính” lại rằng, anh sẽ ra đi tự do vào hè 2018 để được nhận tiền lương cao hơn thông thường.

Trước hành động của Sanchez, Arsenal khá là ngứa mắt. Mới đây, HLV Wenger đã lên chia sẻ: “CLB sẽ không bao giờ bán Sanchez cho các đối thủ trong nước (ám chỉ Chelsea) cho dù họ có thể chấp nhận mất trắng Sanchez vào hè 2018”. Theo đó, các CLB tại Ý, Tây Ban Nha và Pháp sẽ là những người được lợi.

5 - Bernardo Silva

Mùa này Monaco không chỉ giới thiệu Mbappe cho thế giới mà còn có Bernardo Silva. Cầu thủ 22 tuổi này không chỉ là ngôi sao sáng của đội bóng nước Pháp mà còn là một trong những tài năng trẻ ấn tượng nhất của bóng đá Bồ Đào Nha.

Bernardo Silva là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá - Ảnh: The Sun

Dù có thể hình tương đối khiêm tốn, song bù lại nhãn quan chiến thuật cùng kỹ thuật của anh thì miễn chê. Trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 mà Monaco hay sử dụng, Silva có thể chơi ở vị trí tiền vệ công ngay sau tiền đạo, như một số 10 truyền thống.

Người đại diện của anh chính là siêu cò Jorge Mandes, nên chắc chắn giá trị của anh còn được đánh bóng lên thêm nhiều. Cũng như nhiều cầu thủ trẻ tài năng trên thế giới, Silva tiết lộ là mình muốn được chuyển đến Premier League hoặc La Liga, những nơi có những đội bóng vừa hùng mạnh vừa hào nhoáng như: Barcelona, Real Madrid, Manchester United, Chelsea,…

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang