Sau Champions League, Bayern mất luôn cúp quốc gia Đức

Thứ Năm, 27/04/2017 10:19  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận bán kết cúp quốc gia Đức diễn ra rạng sáng 27-4 (giờ VN), Bayern Munich dù chơi trên sân nhà vẫn để thua Dortmund với tỉ số 2-3.

Hồi tuần trước, Bayern Munich đã phải dừng bước tại Champions League sau khi để thua Real Madrid 2-4. Đó là trận đấu mà họ đáng thua vì các trọng tài đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng.

Diễn biến trận đấu

Tuần này, vận rủi từ các vị vua áo đen tiếp tục đeo bám họ dù được thi đấu ngay tại sân nhà Allianz Arena. Tình huống đầu tiên đến ở phút thứ 12 của trận đấu, khi Thiago Alcantara có cú dứt điểm trúng tay Julian Weigl trong vòng cấm nhưng trọng tài chính Manuel Graefe bỏ qua quả phạt đền cho Bayern.

Trong bối cảnh bị dồn ép, Dortmund bất ngờ có được bàn mở tỉ số đầy may mắn. Phút thứ 19, Javi Martinez trong tình huống bị áp sát có đường chuyền về bất cẩn, tạo điều kiện cho Raphael Guerreiro đối mặt với thủ thành Sven Ulreich. Dù cú sút của anh bị khung gỗ chặn lại nhưng Marco Reus đã kịp băng xuống đệm bóng vào khung thành.

Dortmund tiến vào bán kết cúp quốc gia Đức- Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước của Dortmund lại không được duy trì cho đến hết hiệp 1. Phút 28, Martinez đã chuộc tội thành công với cú đánh đầu thành bàn từ quả phạt góc của Xabi Alonso. Tinh thần lên cao, “Hùm xám” tiếp tục thi đấu tấn công và tạo ra được nhiều cơ hội về phía hàng phòng ngự của đối phương.

Đến phút 41, Hummels đã hiện thực hóa được các cơ hội mà họ tạo ra. Nhận được căng ngang từ Ribery, cựu trung vệ của chính Dortmund có cú đặt lòng lạnh lùng nâng tỉ số trận đấu lên 2-1. Sau bàn thắng, Hummels đã từ chối ăn mừng.

Có bàn dẫn trước và thường xuyên lất át Dortmund, song sự vô duyên cùng với sai lầm từ trọng tài đã khiến cho hiệp hai diễn ra theo kịch bản trái ngược với Bayern. Phút thứ 69, Aubameyang nhận đường tạt bóng chính xác từ Ousmane Dembele đánh đầu gỡ hòa. Đến phút 74, Dembele tự điền tên lên bảng tỉ số nhờ pha xử lý kỹ thuật khéo léo cùng cú cứa lòng không thể cản phá.

Bayern thất bại có nguyên nhân từ trọng tài - Ảnh: AP

Trong hoàn cảnh đó, Bayern đáng lẽ đã có được bàn gỡ. Phút thứ 78, Xabi Alonso bị Dembele đốn ngã trong vòng cấm của Dortmund. Tuy nhiên một lần nữa, trọng tài Graefe từ chối cho Bayern hưởng phạt đền. Thậm chí Alonso còn phải lãnh một thẻ vàng vì lỗi ăn vạ.

Thua trận 2-3, Bayern giờ chỉ còn một danh hiệu duy nhất để giành được mùa này là Bundesliga. Trong khi đó, Dortmund tràn trề hy vọng sẽ gỡ gạc một mùa giải bết bát khi chung kết chỉ phải chạm trán Eintracht Frankfurt.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang