Arsenal bất ngờ đánh bại Manchester United trên sân nhà

Thứ Hai, 08/05/2017 09:00  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận cầu tâm điểm vòng 36 NHA, Arsenal bị đánh giá thấp hơn lại bất ngờ có được thắng lợi trước đối thủ nhiều duyên nợ Manchester United.

Hai đội bóng không chỉ có mối tư thù về lịch sử mà còn đáng chú ý với mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa chiến lược gia của mỗi bên. Arsene Wenger của Arsenal và Mourinho của MU vốn đã không ưa gì nhau và thường dành những lời khiêu khích lẫn nhau ngay khi Mourinho lần đầu huấn luyện ở Premier League từ tận năm 2005 ở Chelsea.

Diễn biến trận đấu

Trận đấu còn được quan tâm bởi ở thời điểm hiện tại, cả hai đội đều đang không thể hiện tốt tại đấu trường NHA. MU với hàng loạt các trận hòa chỉ có được vị trí thứ 5, trong khi Arsenal còn tệ hơn khi phải xếp thứ 6.

Chính vì vậy, kết quả trận đấu này có thể mang tính bước ngoặt với kết quả cuối mùa của cả hai bên. MU gặp bất lợi hơn khi mà nhiều trụ cột đang gặp chấn thương nghiêm trọng. Điều đó lý giải cho sự xuất hiện cho các tên rất lạ Axel Tuanzebe ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, mối lo lại đến từ hướng ngược lại bởi cái tên kỳ cựu hơn, Matteo Darmian.

Hai đội nhập cuộc đúng với những gì người hâm mộ chờ đợi. MU dù là đội khách nhưng cầm bóng nhiều hơn đối thủ. Họ cũng tạo ra đường vô số các cơ hội ngon ăn trong hiệp một như hai cú sút của Martial và Rooney bị thủ thành Petr Cech cản phá.

Về phía ngược lại, Arsenal cũng không ít lần gây sóng gió cho hàng phòng ngự “Quỷ đỏ”. Dù vậy, hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên. Sang hiệp hai, sự thay đổi về mặt tỉ số mới được tạo ra.

Welbeck ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ - Ảnh: Daily Mail

Khi mà hai đội chỉ mới trở lại sân được chừng 10 phút, đội chủ nhà đã có được bàn thắng đầu tiên. Đó là một tình huống khá may mắn khi Granit Xhaka đón bóng và dứt điểm từ khoảng cách hơn 30 mét. Sẽ chẳng có gì nếu bóng không bật trúng người Ander Herrera đổi hướng làm bó tay De Gea.

Bất ngờ trước bàn thua, MU tiếp tục phải nhận thêm một bàn thua không lâu sau đó. Oxlade-Chamberlain là người có đường câu bóng từ cánh phải, vị trí mà Darmian bên phía MU trấn giữ. Hai cầu thủ của “Quỷ đỏ” bật cao nhưng không ai đón được bóng. Nhờ đó mà Danny Welbeck thoải mái đánh đầu cận thành ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Khoảng cách hai đội giờ chỉ còn là hai điểm - Ảnh: Reuters

MU trong thế thua hai bàn buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng trong một ngày vô duyên, đội trưởng Wayne Rooney tung ra đến 4 cú dứt điểm nhưng đều kết thúc chỉ là những cơ hội.

Thua trận 0-2, MU vẫn tiếp tục giữ được vị trí thứ 5 với 65 điểm. Nhưng giờ đây, Arsenal đã bám rất sát với 63 điểm mà vẫn còn một trận chưa đá.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang