Bán kết lượt về Champions League:

Real, Juventus rộng đường đến Cardiff

Thứ Ba, 09/05/2017 10:24  | Đức Thiện

|

(CAO) Khẩu hiệu của Champions League mùa giải năm nay là “Road to Cardiff”, nghĩa là đường đến Cardiff, nơi được chọn để tổ chức trận chung kết. Và sau những kết quả ở các trận bán kết lượt đi, có vẻ Real Madrid và Juventus sẽ là những cái tên góp mặt năm nay.

Juventus – Monaco (1 giờ 45, ngày 10-5)

Chắc chắn bây giờ người hâm mộ Juventus đang hướng đến trận chung kết Champions League lần thứ 2 trong ba mùa giải. Năm 2015 tại Berlin, “Bà đầm già” đã thất thủ tâm phục khẩu phục 1-3 trước Barcelona quá mạnh.

Buffon cùng các đồng đội đang ngóng chờ trận chung kết - Ảnh: ESPN

Mùa giải năm nay, họ đã đòi được món nợ thành công khi tự tay loại Barcelona khỏi cuộc chơi ngay từ vòng tứ kết. Trong trận bán kết lượt đi trên sân khách, Juventus cũng đã đánh bại Monaco 2-0 nhờ cú đúp của Higuain. Lợi thế quá lớn cũng với lượt về thi đấu trên sân nhà, không nhiều người tin một đội bóng dày dặn kinh nghiệm như Juve lại có thể để sẩy chân.

Tuy nhiên vào cuối tuần rồi, chuỗi 33 trận thắng liên tiếp trên sân nhà của Juventus vừa bị chặn lại sau khi chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Torino. Đó là trận đấu mà thậm chí Juve bị dẫn trước và phải đến những phút bù giờ mới có được bàn gỡ.

Dù Juventus thi đấu không thật sự ấn tượng ở trận đấu đó, những có lẽ những gì tốt nhất Monaco có thể trông chờ cũng chỉ là một trận hòa. Thậm chí có thể chỉ là một kết quả hòa không bàn thắng vì tính đến thời điểm này, “Bà đầm già” chưa để lọt lưới bàn nào tại Champions League trong năm 2017.

Đường đến Cardiff của Juventus đang rất thênh thang. Nếu điều đó thật sự xảy ra, nhiều khả năng họ sẽ lại chạm trán thêm một đội bóng đến từ Tây Ban Nha là Real Madrid.

Atletico Madrid – Real Madrid (1 giờ 45, ngày 11-5)

Cũng được thi đấu sân nhà, nhưng tâm trạng của Atletico Madrid có lẽ không thể hứng khởi như Juventus. Bởi lẽ ở trận lượt đi trên sân của đối thủ cùng thành phố, Atletico đã thất thủ đến 0-3 và xem như không còn cơ hội.

Ronaldo và Real Madrid liệu có đi vào lịch sử? - Ảnh: REX

Phải nói rằng ở thời điểm này, đánh bại một Real Madrid đang hừng hực khí thế là điều rất khó xảy ra. Nếu không phải là Barcelona thì có lẽ sẽ chẳng có đội nào làm được. Vì vậy có lẽ điều mà ông Diego Simeone và các học trò cần chuẩn bị là tìm một bàn danh dự và đá cho xong trận đấu.

Cuối tuần rồi, Real nhẹ nhàng đè bẹp Granada với một đội hình không Ronaldo, không Benzema, không Modric và cả Kroos. Nói như thế để biết rằng vào lúc này, ngoài Ronaldo thì nếu bất kỳ vị trí nào gặp chấn thương, họ luôn có những sự thay thế xứng tầm.

Chưa câu lạc bộ nào có tiền lệ vô địch giải đấu hai mùa giải liên tiếp kể từ khi nó mang tên Champions League. Chắc chắn Real rất muốn trở thành đội bóng đầu tiên phá “dớp”, khi hiện đang là những nhà đương kim vô địch. Nếu thành công, chắc chắn chiến tích của họ sẽ được nhắc đến rất lâu như việc họ từng lên ngôi ở châu Âu 5 mùa giải liên tiếp.

Dù sao thì trước mắt Real cũng cần phải tập trung cho 90 phút trận lượt về, thậm chí có thể lên đến 120 phút hoặc trên loạt sút luân lưu vì trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra. Đường đến Cardiff đang rộng mở với Real, và một trận chung kết lý tưởng giữa họ với Juventus đang hiển hiện rõ hơn bao giờ hết.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang