Pedro lập cú đúp, Chelsea thắng nhẹ nhàng

Thứ Ba, 27/12/2016 07:30  | Đức Thiện

|

(CAO) Dù vắng tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải Ngoại hạng nhưng Chelsea vẫn có Pedro tỏa sáng kịp thời để đánh bại Bouremouth 3-0 ở vòng 18.

Costa không phải là cái tên duy nhất bên phía Chelsea vắng mặt do thẻ phạt. Ông Conte cũng không có được sự phục vụ của Kante nơi tuyến giữa. Dù sao, chiến lược gia người Italia vẫn giữ nguyên sơ đồ 3-4-3 với Matic đóng vai trò của Kante, còn Fabregas làm nhiệm vụ tổ chức tấn công. Ở tuyến trên, ông không sử dụng một tiền đạo cắm đúng nghĩa mà để cho bộ ba Willian – Hazard – Pedro linh hoạt hoán đổi vị trí cho nhau.

Thắng lợi trước Bournemouth giúp Chelsea tiếp tục dẫn đầu sau vòng 18 - Ảnh: BPI

Trước một đội bóng yếu như Bournemouth, những sự xáo trộn này không khiến cho lối đá của Chelsea gặp nhiều khó khăn dù họ kiểm soát bóng ít hơn đối thủ. Thậm chí cứ mỗi khi Chelsea tổ chức lên bóng thì hàng phòng ngự của Bournemouth dễ dàng bị gãy đổ. Cả ba bàn thắng của đội chủ sân Stamford Bridge đều đến rất đơn giản và dễ dàng. Người nổ phát súng đầu tiên của trận đấu chính là Pedro.

Như thường lệ, những pha phối hợp của Chelsea không cần quá màu mè nhưng hiệu quả lại rất cao. Từ một tình huống đá phạt góc nhanh, 6 cầu thủ của Chelsea xuất hiện gần nhau và phối hợp chớp nhoáng. Điểm đến cuối cùng của trái bóng là Pedro, và khi không có nhiều khoảng trống trước mặt, anh vẫn tung ra được cú cứa lòng chân trái đẳng cấp để ghi bàn ở phút 24.

Manchester City cầm hòa Arsenal, Chelsea đứt mạch chiến thắng
 

Bàn thắng thứ hai của The Blues đến ở những phút đầu hiệp hai. Eden Hazard có bóng trong vòng cấm của đối phương, thực hiện những pha đi bóng khó chịu. Chính pha qua người của anh buộc trung vệ Francis phải phạm lỗi, và trọng tài chính Mike Jones cho các cầu thủ Chelsea được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, cầu thủ người Bỉ không mắc phải sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Những phút còn lại, dù nhường thế trận lại cho đối phương nhưng Chelsea vẫn thi đấu rất chủ động. Bournemouth chỉ có những động thái phản kháng yếu ớt, trước khi bị Pedro kết liễu ở những phút bù giờ. Một cầu thủ của đội khách xử lý vụng về giúp Pedro cướp được bóng. Anh có tình huống solo lắt léo, trước khi dứt điểm trúng người một hậu vệ đối phương khiến bóng đổi hướng làm bó tay Artur Boruc.

Nhờ cú đúp của Pedro và một bàn của Hazard mà Chelsea có được thắng lợi thứ 12 liên tiếp ở giải Ngoại hạng. Với 46 điểm có được, The Blues chắc chắn sẽ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 18 bất chấp kết quả các trận đấu còn lại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang