Dự đoán vòng 17 NHA:

Manchester City cầm hòa Arsenal, Chelsea đứt mạch chiến thắng

Thứ Bảy, 17/12/2016 10:06  | Đức Thiện

|

(CAO) Bình luận viên kỳ cựu của BBC Mark Lawrenson đưa ra những dự đoán kết quả cho các trận đấu vòng 16 giải Ngoại hạng Anh diễn ra giữa tuần này. Qua đó, trận cầu tâm điểm vòng đấu giữa Manchester City và Arsenal sẽ có kết quả hòa.

Crystal Palace – Chelsea (19 giờ 30, ngày 17-12)

Tôi có mặt ở sân Ánh Sáng để chứng kiến Chelsea đánh bại Sunderland 1-0 và thấy rõ chênh lệch quá lớn giữa đội đứng đầu so với đội chót bảng. Sunderland rất nỗ lực nhưng không thể sánh với Chelsea.

Đó là màn trình diễn thuyết phục của đội bóng được dẫn dắt bởi Antonio Conte. Một lần nữa, kết quả bất lợi thuộc về đội bóng cố gắng chống lại họ như West Brom cuối tuần trước.

Mạch thắng của Chelsea có thể sẽ bị chặn lại - Ảnh: Getty Image

Trong cả hai trận đấu, Chelsea luôn tìm được cách duy trì được mạch thắng, nay đã lên đến con số 10. Họ vươn lên nhờ những bàn thắng tuyệt vời và giữ được sạch lưới. Trên thực tế, các đối thủ chỉ mới hai lần ghi được bàn vào lưới họ trong chuỗi trận này.

Tuy nhiên đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Crystal Palace chỉ để thua Manchester United hồi giữa tuần bởi bàn thắng ở những phút cuối và đang rơi vào thế bí khi chỉ cách nhóm xuống hạng 3 điểm.

Chuỗi trận thắng của The Blues sẽ chấm dứt một lúc nào đó và tôi nghĩ nó kết thúc khi họ phải xa nhà. Một điểm sẽ là kết quả khả quan với Palace. Dù Chelsea sẽ đánh rơi 2 điểm nhưng điều đó không quá nghiêm trọng.

Dự đoán: 1-1

Stoke – Leicester City (22 giờ, ngày 17-12)

Thất bại của Leicester trước Bournemouth là một trong những trận tệ nhất của họ. Tôi không thể hiểu việc họ biến đổi từ bộ mặt sát thủ trong chiến thắng trước Chelsea thành bộ mặt ngoan ngoãn dễ bảo khi để thua Bournemouth.

Bầy Cáo chỉ mới có được 1 điểm trong 8 trận sân khách mùa này nhưng tôi không nghĩ họ sẽ kéo dài thành tích đó. Stoke là đội bóng khó chịu ở giữa bảng xếp hạng nhưng dù ngớ ngẩn thì tôi vẫn đặt niềm tin ở Leicester. Tôi đã tin họ đánh bại Manchester City tuần trước nên tôi vẫn sẽ tin ở họ tuần này.

Dự đoán: 1-2

West Brom – Manchester United (0 giờ 30, ngày 18-12)

West Brom đang đứng thứ Bảy và chỉ ngày sau Manchester United. Vì vậy cần dành cho họ những sự ngưỡng mộ vì không ít người dự đoán họ sẽ rớt hạng.

Tôi không hiểu vì sao có người nghi ngờ một đội bóng dẫn dắt bởi Tony Pulis lại có thể rớt hạng. Họ có thể có khởi đầu chậm chạp nhưng giờ đây đang bắt đầu đi đúng hướng trở lại.

Tuy nhiên, tôi không cho Pulis sẽ giúp West Brom thắng trong trận đấu này. MU đang có những tiến bộ và mọi việc đang trở lại với họ.

Dự đoán: 0-2

Manchester City – Arsenal (23 giờ, ngày 18-12)

Manchester City sẽ chỉ có được 1 điểm trước Arsenal - Ảnh: BPI

Arsenal cho thấy họ có vấn đề với việc phòng ngự các tình huống cố định và chuyền bổng trong trận thua trước Everton giữa tuần. Không cần phải nói Manchester City cũng sẽ tận dụng điều tương tự khi tiếp đón họ. Thế nhưng vẫn còn nhiều giải pháp để tiếp cận khung thành của Pháo thủ.

Vấn đề phòng ngự của City đã được thấy rõ. Sơ đồ bốn người của họ ở tuyến dưới trong trận gặp Watford có vẻ trơn tru hơn. Nhưng thử thách từ Arsenal sẽ là lớn hơn nhiều.

Dự đoán: 1-1

Tottenham – Burnley (23 giờ, ngày 18-12)

Phong độ của Burnley gần đây không hề tốt, trong khi chỉ mới ghi được 1 bàn thắng sân khách mùa này. Ta đang đến giai đoạn mà tôi nghĩ tỉ số sẽ luôn là 0 bàn thắng cho Burnley dù họ đá sân nhà hay sân khách.

Tottenham quá “hiền” trước MU khi không đem đến nhiều mối đe dọa. Nhưng trận đấu giữa tuần với Hull họ lại tỏ ra quá mạnh và tôi trông chờ điều tương tự ở họ cuối tuần này.

Dự đoán: 2-0

Everton – Liverpool (3 giờ, ngày 20-12)

Những ai từng dự trận derby Merseyside sẽ cho bạn biết về không khí cuồng nhiệt trên khán đài và một chút tính “đấu sĩ” trên sân cỏ.

Liverpool luôn nhanh nhẹn và thích xâm nhập vòng cấm. Everton cũng cần phải làm vậy khi tiếp đón đối thủ của mình.

Ở một vài tình huống trong trận thắng Arsenal, các cầu thủ Everton có những pha tắc bóng dũng mãnh khiến cả sân vận động trở nên sôi động và tiếp đà cho họ tiến lên.

Điều đó sẽ xảy ra ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu, trong đó trọng tài Mike Dean sẽ đóng vai trò quan trọng cũng như các cầu thủ trên sân.

Luôn có những trận đấu điên rồ và dù là đội dẫn đầu hay đội xếp chót, phong độ không thể quyết định kết quả chung cuộc. Tôi dự đoán một kết quả hòa, vì tôi đơn giản không thể biết được điều gì sẽ xảy ra.

Dự đoán: 1-1

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang