Dự đoán vòng 16 NHA: The Citizens tìm lại chiến thắng, Chelsea bỏ xa nhóm bám đuổi

Thứ Ba, 13/12/2016 17:42  | Đức Thiện

|

(CAO) Bình luận viên kỳ cựu của BBC Mark Lawrenson đưa ra những dự đoán kết quả cho các trận đấu vòng 16 giải Ngoại hạng Anh diễn ra giữa tuần này. Qua đó, Chelsea sẽ có trận thắng thứ chín liên tục.

Bournemouth – Leicester City (2 giờ 45, ngày 14-12)

Dường như Leicester vừa cho bật công tắc của chính họ trong cuộc đối đầu với Manchester City cuối tuần rồi và trở lại là chính mình. Tôi đã nghĩ Bầy Cáo sẽ cải thiện phong độ, nhưng lại không ngờ họ có thể ghi bàn nhanh chóng như vậy. Hay phải nói là chiến thắng một cách đầy thuyết phục.

Tôi không cho đây là thành công nhất thời của Leicester. Đây có thể là chiến thắng then chốt của họ mùa này.

Bournemouth có được chiến thắng đáng khâm phục trước Liverpool nhưng lại không thể hiện được gì trước Burnley tuần vừa qua. Đến sân Turf Moor của Burnley luôn khó khăn và nếu không thể bắt nhịp ngay từ đầu, bạn sẽ gặp rắc rối.

Bournemouth thường đá tốt trên sân nhà, nhưng Leicester chờ quá lâu cho một chiến thắng sân khách mùa này. Nếu Bầy Cáo khởi đầu mạnh mẽ như tuần trước, họ sẽ có được 3 điểm mình muốn.

Dự đoán: 0-2

Everton sẽ khiến Arsenal mất điểm

Everton – Arsenal (2 giờ 45, ngày 14-12)

Việc Everton dẫn trước Watford rồi lại để thua chung cuộc chính là một nỗi lo thật sự. Lại một kết quả đáng thất vọng và đặt HLV của họ là Ronald Koeman vào áp lực thật sự. Mọi người đều nhận thấy Koeman cần thêm thời gian và quan trọng hơn là hai thương vụ chuyển nhượng nữa để xoay chuyển tình hình.

Ngược lại, Arsenal đang trên đà chiến thắng với phong độ ổn định. Dù sao, tôi vẫn nghĩ Everton sẽ đạt được gì đó ở trận cầu này. Họ vẫn bất bại trên sân nhà và có thể sẽ giữ nguyên thành tích này thêm một thời gian nữa.

Dự đoán: 1-1

Middlesbrough – Liverpool (2 giờ 45, ngày 15-12)

Middlesbrough không chơi tấn công dù thi đấu trên sân nhà. Họ là đội bóng được tổ chức tốt ở khâu phòng ngự. Đáng kinh ngạc là sự kỷ luật và cái cách họ duy trì đội hình, đặc biệt với 3 trung vệ của họ.

Điểm trừ của họ là khả năng tấn công kém. Trong khi Liverpool lại làm được điều đó. Tuy nhiên, họ lại đánh mất đi sự hưng phấn trong trận hòa West Ham cuối tuần rồi.

Lữ đoàn đỏ quá cầu toàn khi cố gắng đưa bóng đến gần khung thành nhất có thể. Họ cần phải dứt điểm sớm hơn từ ngoài vòng cấm.

Trận đấu này có thể sẽ giống thất bại của họ trước Burnley hồi đầu mùa khi họ kiểm soát rất nhiều bóng. Một lần nữa, kết quả sẽ phụ vào việc họ sẽ làm gì khi có bóng.

Dự đoán: 0-2

Sunderland – Chelsea (2 giờ 45, ngày 15-12)

Chelsea trông chờ Costa sẽ tiếp tục tỏa sáng - Ảnh: Daily Mail

Ở thời điểm hiện tại Chelsea có thể đương đầu với bất cứ điều gì. Không phải lúc nào cũng có thể, nhưng đây là cuộc chạm trán giữa đội đứng đầu và chót bảng, và Sunderland sẽ chẳng thể hạ gục họ.

Màn trình diễn của Chelsea trong chiến thắng trước West Brom vượt trội hẳn những gì họ thể hiện trong trận thắng Manchester City tuần trước đó. Chelsea có thể lực sung mãn, điều cần thiết khi phải đối đầu với West Brom, đồng thời giữ được sự đều đặn trong tấn công.

Khi bạn sở hữu Diego Costa ở phía trên với phong độ hiện tại thì mọi chuyện đều có thể vượt qua. Một mình anh ta trong tình huống lập công, và đó cũng là một bàn thắng đẹp.

Dự đoán: 0-2

Crystal Palace – Manchester United (3 giờ, ngày 15-12)

Tôi có mặt tại Old Trafford để chứng kiến Manchester United đánh bại Tottenham và họ là một tập thể tốt hơn nhờ có Henrikh Mkhiraryan.

MU có hàng thủ vững chắc nhờ sơ đồ 4-1-4-1 với Michael Carrick đứng ngay trên bộ tứ hậu vệ còn Martial, Pogba, Herrera và Mkhitaryan thi đấu cao hơn.

Riêng Mkhitaryan thì cực kỳ xuất sắc và tin tốt cho United khi chấn thương của anh trong trận gặp Spurs không nghiêm trọng nên anh sẽ sớm trở lại.

Palace vẫn duy trì khả năng ghi bàn đều đặn nhưng tuyến dưới của họ lại rất lỏng lẽo. MU sẽ có nhiều cơ hội để khai thác điểm yếu này.

Dự đoán: 1-2

Manchester City – Watford (3 giờ, ngày 15-12)

Manchester City sẽ tìm lại chiến thắng sau hai trận thua liên tiếp - Ảnh: Getty Image

Manchester City tỏ ra lúng túng ở hàng phòng ngự khi đối đầu với Leicester. Dù chơi với ba hay bốn người thì Pep Guardiola cần xây dựng một hệ thống phòng ngự vững vàng và các cầu thủ phải được chơi với chung một đối tác thường xuyên hơn.

Họ không rõ chuyện gì đang xảy ra. Tôi thấy tiếc cho John Stones khi chẳng bao giờ biết được tuần này mình sẽ phải thi đấu bên cạnh ai.

Việc để Zabaleta đá tiền vệ trụ có lẽ do Pep đang muốn biến anh thành Philipp Lahm. Đó là cách giải thích hợp lý nhất lúc này.

Như tôi từng nói, Manchester City là đội bóng yếu nhất Pep từng huấn luyện, còn NHA là giải đấu khắc nghiệt nhất của ông. Hiện tại ông đang rối bời với mọi thứ.

Đây là cơ hội cho Pep sửa sai trước khi Arsenal cập bến sân Etihad cuối tuần này. Tuy nhiên Watford sẽ không phải là đội bóng dễ chơi.

Đội khách có được kết quả viên mãn khi đánh bại Everton và họ sẽ ghi bàn vào lưới City. Nhưng tôi lại thấy Manchester City sẽ ghi nhiều bàn hơn.

Dự đoán: 3-1

Tottenham – Hull (3 giờ, ngày 15-12)

Tottenham là đội bóng mạnh nhưng luôn có một chữ “nhưng” và chữ “nhưng” ở đây là việc họ có quá nhiều trận đấu thi đấu một cách tầm thường. Họ không có được sự sắc bén cần thiết.

Điều này không nên xảy ra trong trận đấu sắp tới. Hull giành được một điểm trong trận đấu điên rồ với Crystal Palace nhưng lại để cho đối phương có quá nhiều cơ hội.

Dự đoán: 3-0

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang