5 cầu thủ tấn công có màn trình diễn đột phá nhất ở mùa 2016 - 2017

Thứ Sáu, 16/12/2016 07:47  | Sa Mộc

|

(CAO) Chẳng biết, vào cuối mùa giải, những cầu thủ có tên dưới đây sẽ như thế nào. Nhưng, nếu chỉ tính tới thời điểm này, họ chính là những cầu thủ tấn công có màn trình diễn đột phá nhất mùa 2016 - 2017.

Lý do khiến họ tiến bộ vượt bậc tất nhiên không giống nhau: trường hợp Pedro là do anh được trọng dụng nhiều hơn, Alexis Sanchez được HLV Arsene Wenger thử nghiệm ở vị trí mới, Wilfried Zaha bước vào giai đoạn phát triển rực rỡ nhất của sự nghiệp,...

Pedro

Pedro Rodriguez đang có mùa giải đáng mơ ước trên đất Anh. Sau 14 trận, anh đã có 3 bàn và 5 kiến tạo; ấn tượng hơn rất nhiều so với mùa bóng trước. Mùa đầu tiên tại Premier League, cựu cầu thủ Barcelona chỉ có vỏn vẹn 7 bàn và 2 pha dọn cỗ.

Hòa trên thế thắng, Real duy trì khoảng cách với Barcelona
 

Và, không chỉ thường xuyên góp công vào số bàn thắng của đội, mà anh còn thể hiện được phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời bằng nhiều bàn thắng tuyệt đẹp; như cú cứa lòng vào lưới Tottenham ở vòng 13, giúp Chelsea thắng 2-1.

Mùa đầu tiên tại Premier League, cựu cầu thủ Barcelona chỉ có vỏn vẹn 7 bàn và 2 pha dọn cỗ - Ảnh: ESPN

Tuy nhiên, việc Pedro chơi hay không khiến nhiều CĐV của anh quá bất ngờ. Bởi, đẳng cấp của anh vốn thế. Mùa 2013 - 2014 tại Nou Camp, anh từng ghi 18 bàn cùng 8 đường kiến thiết.

Anh từng là “gà son” và đang là cầu thủ duy nhất trên thế giới ghi bàn trong 6 mặt trận hồi còn khoác áo Barca: La Liga, Copa del Rey, Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Tây Ban Nha, Champions League, cúp các CLB thế giới. Sở dĩ năm ngoái anh có thành tích tệ như thế bởi lúc đó Chelsea loạn lạc và anh không được các HLV trọng dụng.

Alexis Sanchez

Khác với Pedro, Alexis Sanchez chính là một điểm nhất thú vị của Arsenal nói chung và Ngoại hạng Anh nói riêng mùa bóng này. Chẳng ngờ, cầu thủ người Chile lại hiệu quả đến thế khi được ông thầy Arsene Wenger đẩy lên vị trí cao nhất trên hàng công. Giờ, hẳn “Giáo sư” đang tiếc đứt ruột, vì sao mình không làm điều đó sớm hơn.

Mùa bóng trước, những con số thống kê của tuyển thủ Chile vô cùng bình thường - Ảnh Mirror

Chỉ mới 16 trận, song Sanchez đã ghi được 12 và 5 pha kiến thiết. Với thành tích phi thường đó, Sanchez đang là tiền đạo giỏi nhất Ngoại hạng, chỉ mỗi Diego Costa là có thể so sánh cùng anh. Trong suốt sự nghiệp, thành tích khủng nhất của anh là khi khoác áo Barca mùa 2013 - 2014, cũng chỉ có 19 pha lập công, 10 kiến tạo.

Nên nhớ, mùa bóng trước, những con số thống kê của tuyển thủ Chile vô cùng bình thường: 13 bàn, 8 pha dọn cỗ. Không ngoa khi nói Sanchez đang có thời điểm thăng hoa nhất trong sự nghiệp.

Wilfried Zaha

Wilfried Zaha đang là một món quà mà ông trời ưu ái trao cho Crystal Palace. Có thể nói, nếu không có sự bùng nổ dữ dội của cầu thủ 24 tuổi này kể từ đầu mùa, Crystal hẳn đã ở đáy chứ không phải vị trí 16 như bây giờ.

Chỉ sau 14 trận, Zaha đã có 3 bàn, 6 pha dọn cỗ. Trong khi nguyên mùa giải năm ngoái, anh chỉ có đúng 4 lần phá lưới, 2 kiến tạo. Cầu thủ gốc Phi này đang có thời gian hoa mộng nhất kể từ khi “xuất sơn”.

Wilfried Zaha đang là một món quà mà ông trời ưu ái trao cho Crystal Palace - Ảnh: Mirror

Trước sự phát triển vượt bậc của Zaha cả Manchester United lẫn tuyển Anh đang hối hận tím ruột. “Quỷ đỏ” từng có được Zaha song chẳng HLV nào của họ buồn quan tâm, cho anh cơ hội thể hiện tài năng; bán lại cho Crystal năm 2015.

Còn ông thầy người Anh Alan Pardew của Zaha giận dữ chỉ trích Liên đoàn Anh vì để Zaha xin gia nhập tuyển Bờ Biển Ngà, trong khi cầu thủ chạy cánh này từng đá cho các tuyển trẻ của “Tam sư”.

Sau trận Hull 3-3 Crystal Palace, Pardew bình luận: “Ngay cả khi cậu ấy không ghi bàn, thì cậu ấy cũng đã có một bàn trình diễn tuyệt vời. Bao nhiều cầu thủ người Anh, nhất là cầu thủ tấn công, có thể làm được như những gì cậu ấy đã làm trong ngày hôm nay”.

Philippe Coutinho

Việc Phillippe Coutinho có được 5 bàn, 5 kiến thiết (bằng thành tích cả mùa 2014 - 2015) lại là một câu chuyện khác. Những mùa bóng trước, dù cầu thủ Brazil này đã làm được những điều phi thường cho Liverpool, song anh chỉ được giới chuyên môn đánh giá chỉ tiệm cận xuất sắc, chứ chưa thuộc tầng lớp trên cùng của thế giới bóng đá.

Anh thiếu sự ổn định, hiệu suất ghi bàn cũng như kiến tạo luôn phập phù. Mùa trước, Coutinho cũng chỉ 8 lần chọc thủng lưới đối phương cùng 5 lần kiến thiết.

Cứ trận nào anh im tiếng, đội bóng áo đỏ thể nào cũng mất điểm - Ảnh: Daily Express

Năm nay, mọi chuyện khác hẳn, hiệu suất đóng góp vào mặt trận tấn công của anh đã đều đặn hơn nhờ sự ăn ý với 3 đồng đội Mane, Lallana và Firmino. Có thể nói, không phải Mane và Firmino, Coutinho mới là cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công của “The Kop”. Cứ trận nào anh im tiếng, đội bóng áo đỏ thể nào cũng mất điểm. Như 2 trận gần nhất, tiền vệ này xuống phong độ và thế là Liverpool có 1 hòa, 1 thua.

Gylfi Sigurdsson

Sánh nganh Coutinho trên bảng thành tích là Gylfi Sigurdsson, tiền vệ 27 tuổi của Swansea. Sau cuộc phiêu lưu đầy hứng thú với tuyển Iceland tại Euro 2016, khi họ gây sửng sốt cho cả thế giới lúc vào tới được tứ kết; Gylfi dường như lột xác. Anh chơi bùng nổ, tự tin, sáng tạo và hiệu quả hơn. Mùa trước, cầu thủ 27 tuổi này có vỏn vẹn 11 bàn cùng 3 pha dọn cỗ. Anh ngày càng tuyệt vời hơn ở vai trò tiền vệ trung tâm.

Trong quá khứ thế giới túc cầu đã nhiều lần chứng kiến cái gọi là “đồng tiền có thể sai khiến cả ma quỷ” - Ảnh: Proven Quality

Mừng là thế, song Swansea đang lo sợ sẽ không giữ được anh ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Trước sự rực sáng của Gylfi, đang có rất nhiều CLB lớn ở Anh và cả châu Âu nhòm ngó đến cầu thủ này.

“Thiên Nga” nói rằng, họ tự tin sẽ có thể tiếp tục đồng hành cùng anh, vì cả hai mới ký hợp đồng 4 năm ở hè 2016, nhưng ai biết được tương lai, khi trong quá khứ thế giới túc cầu đã nhiều lần chứng kiến cái gọi là “đồng tiền có thể sai khiến cả ma quỷ”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang