Manchester City đánh bại Arsenal trong trận cầu kịch tính

Thứ Hai, 19/12/2016 07:12  | Đức Thiện

|

(CAO) Trận cầu tâm điểm vòng 17 giải Ngoại hạng Anh (Premier League) khép lại với phần thắng nghiêng về các cầu thủ Manchester City.

Trước trận đấu này, cả Manchester City lẫn Arsenal đều đang có những khủng hoảng nhất định. Cuối tuần trước tại vòng 15, Manchester City để thua muối mặt 2-4 trong chuyến làm khách đến sân của Leicester City. Đó là trận cầu mà hàng thủ của họ để lộ ra quá nhiều vấn đề, giúp đối phương dễ dàng khai thác.

Diễn biến trận đấu

Trong khi đó, giữa tuần rồi Arsenal cũng có kết quả không tốt trước Everton ở vòng 16. Vươn lên dẫn trước đối thủ, song chung cuộc vẫn để thua với tỉ số 2-1, chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp ở giải Ngoại hạng trước đó.

Đây là trận đấu mang nhiều ý nghĩa quyết định trong bối cảnh Chelsea thi đấu trước có được chiến thắng trước Crystal Palace và tiếp tục bay cao. Nếu một trong hai đội có kết quả không tốt thì xem như cuộc đua vô địch gần như xa vời tầm. Vì vậy, cả chủ lẫn khách đều thể hiện quyết tâm cao độ khi bước vào trận đấu.

Cuộc đối đầu diễn ra theo hai kịch bản hoàn toàn trái ngược theo mỗi hiệp. Ở hiệp một, Arsenal là đội thi đấu tốt hơn. Thậm chí họ chỉ mất có 5 phút để vươn lên dẫn trước. Bellerin dẫn bóng lên từ sân nhà rồi thực hiện đường chuyền cho Alexis Sanchez. Cầu thủ người Chile xoay sở khéo léo trong vòng vây hậu vệ đối phương trước khi có pha chọc khe đẳng cấp cho Walcott mở tỉ số.

Sterling ăn mừng bàn thắng quyết định trận đấu - Ảnh: AFP

Ở tình huống này, hàng phòng ngự của “Man Xanh” tiếp tục bộc lộ vấn đề của mình. Cặp trung vệ Kolarov – Otamendi phối hợp không tốt nên bị hút theo pha đi bóng của Sanchez, tạo ra lỗ hổng cho Walcott thoát xuống.

Bị dẫn bàn, Manchester City dồn lên tấn công phủ đầu đối phương nhưng những đợt lên bóng tỏ ra thiếu hiệu quả khi hàng thủ Arsenal thi đấu quá chắc chắn. Tỉ số 1-0 được giữ đến hết hiệp một.

Thi đấu bế tắc thế nhưng may mắn lại mỉm cười với đội chủ nhà trong hiệp hai. Leroy Sane có cơ hội thoát xuống sau đường chuyền bằng đầu của đồng đội. Đối mặt với Petr Cech, anh nhẹ nhàng dứt điềm vào góc gần gỡ hòa cho Man City. Tình huống quay chậm cho thấy rõ ràng Sane đã việt vị nhưng các trọng tài lại bỏ qua.

Để bị thủng lưới, Arsenal tỏ ra mất bình tĩnh trong các pha bóng. Hàng phòng ngự kín kẽ trong hiệp một giờ dễ dàng sụp đổ trước những đợt tổ chức phản công của Manchester City. Điều đó khiến họ phải trả giá.

Đây là lần thứ hai Arsenal để thua dù có được bàn thắng trước - Ảnh: Getty Image

Phút thứ 72, Raheem Sterling đón bóng bên hành lang cánh phải của Manchester City. Anh có pha đột phá khó chịu vào vòng cấm rồi dứt điểm chân trái đưa bóng đi vào lưới. Chính bàn thắng thắng này của Manchester City đã nhấn chìm hoàn toàn Arsenal.

Những phút còn lại, dù ông Wenger nỗ lực tung vào sân trung phong Giroud nhằm tìm bàn gỡ nhưng không thành công.

Chiến thắng này đưa Manchester City vượt qua chính Arsenal để tạm đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 36 điểm. Trong khi đó, Pháo thủ hiện đã kém Chelsea đến 9 điểm và ngày càng trôi đi xa với chức vô địch mùa này.

Kết quả các trận đấu còn lại tối 18-12:

Bournemouth 1-3 Southampton

Tottenham Hotspur 2-1 Burnley

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang