Neymar đối diện án tù hai năm

Thứ Tư, 22/02/2017 11:45  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau khi kháng cáo bất thành, tiền đạo người Brazil sẽ phải ra hầu tòa trong thời tới vì những cáo buộc gian lận trong vụ chuyển nhượng đến Barcelona năm 2013. Anh thậm chí có nguy cơ phải ngồi tù.

Vụ án của Neymar liên quan đến tổ chức đầu tư DIS của Brazil, được cho là có quyền nắm giữ 40% số tiền trong thương vụ chuyển nhượng trị giá 60,8 triệu đôla (49 triệu Bảng). Họ đệ đơn kiện vì cho rằng không nhận được đủ số tiền chia phần như được cam kết.

Neymar (phải) đối diện với việc phải ngồi tù - Ảnh: Getty Image

Không chỉ riêng Neymar, mẹ anh cũng như công ty được điều hành bởi gia đình và câu lạc bộ Santos cũng bị đưa ra tòa. Do thất bại trong việc kháng cáo, chắc chắn Neymar sẽ phải hầu tòa trong thời gian tới.

Thông báo từ Tòa án tối cao Tây Ban Nha cho biết: “Santos, Barcelona, Neymar, mẹ của anh là bà Nadine Goncalves cùng công ty N&N được điều hành bởi gia đình đã thất bại trong việc kháng cáo về đơn kiện cáo buộc gian lận”.

Theo BBC, bị đơn sẽ không được phép tiếp tục kháng cáo theo quyết định của tòa. Các công tố viên gợi ý mức phạt tù hai năm kèm theo số tiền phạt lên đến 10 triệu đôla dành cho Neymar. Tuy nhiên theo CBS, mức phạt thực tế có khả năng sẽ không nghiêm trọng như vậy vì Neymar có thể được xem xét theo diện lần đầu phạm tội.

Barcelona và Santos cũng bị đề nghị mức phạt tiền lần lượt 9 triệu đôla và 7 triệu đôla. Thời gian phiên tòa diễn ra không được giới báo chí nhắc đến.

Năm ngoái, đồng đội của Neymar ở Barca là Lionel Messi cũng từng lãnh án phạt tù giam 21 tháng do trốn thuế. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina không phải ngồi tù vì theo luật pháp Tây Ban Nha, người phạm tội lần đầu bị tuyên án dưới hai năm sẽ được hưởng án treo.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang