Huyền thoại Carlos Alberto qua đời đột ngột sau cơn đau tim

Thứ Tư, 26/10/2016 12:45  | Tường Lân

|

(CAO) Nhà vô địch thế giới năm 1970, hậu vệ Carlos Alberto Torres vừa qua đời ở tuổi 72 tại Rio de Janeiro (Brazil).

Carlos Alberto Torres trong màu áo Brazil vô địch World Cup 1970 - Ảnh: Gianni Foggia/AP

Truyền thông Brazil ngày 25-10 đồng loạt đưa tin huyền thoại Carlos Alberto Torres qua đời sau một cơn đau tim đột ngột. Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Brazil (www.cbf.com.br) đăng tải nhiều thông tin về sự ra đi của ông.

CLB Santos - đội bóng mà Carlos Alberto Torres từng gắn bó suốt 12 năm (1966-1974) cũng đăng thông báo trên website, bày tỏ sự thương tiếc về sự qua đời của cựu đội trưởng Selecao. CLB tuyên bố sẽ dành 3 ngày để tưởng niệm ông.

Bàn thắng vào lưới Italia của Alberto - nguồn: Youtube

Theo báo giới, việc Alberto ra đi khiến người hâm mộ bóng đá Xứ sở Samba bị sốc, bởi hôm Chủ nhật vừa qua, huyền thoại này vẫn xuất hiện trong một chương trình bình luận trên sóng truyền hình địa phương.

Carlos Alberto Torres là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới qua mọi thời đại. Lúc còn thi đấu, ông từng 53 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil và ghi được 8 bàn thắng trong giai đoạn từ 1964 - 1977.

Carlos Alberto trong màu áo Santos - Ảnh: Twitter.com/SantosFC

Tại World Cup 1970 (Mexico), Carlos Alberto được giao trọng trách mang chiếc băng đội trưởng đội bóng vàng xanh. Trong trận chung kết, huyền thoại này chính là người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 trước Italia để giúp Brazil lên ngôi vô địch.

Ở cấp CLB, ông ra sân tổng cộng 445 trận trong màu áo Santos từ năm 1965 – 1975. Dù chơi ở vị trí hậu vệ nhưng Carlos Alberto Torres cũng mang về 40 bàn thắng cho đội bóng chủ quản. Ngoài ra, ông còn khoác áo các CLB Fluminense, Flamengo, New York Cosmos và California Surf.

Carlos Alberto là huyền thoại của Brazil và Santos - Ảnh: Rafael Ribeiro/CBF

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ năm 1982, Carlos Alberto chuyển sang công tác huấn luyện và từng dẫn dắt 13 CLB khác nhau. Ông được tin tưởng giao nhiệm vụ HLV trưởng 2 đội tuyển quốc gia là Oman và Azerbaijan.

Sự ra đi của ông để lại sự thương tiếc cho NHM bóng đá Brazil và toàn thế giới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang