U19 Việt Nam 0 - 0 U19 Iraq:

U19 Việt Nam xuất sắc vào tứ kết với thành tích bất bại

Thứ Sáu, 21/10/2016 02:02  | Thái Dương

|

(CAO) Thi đấu phòng ngự chặt chẽ suốt 90 phút và giành được 1 điểm quý giá sau trận hoà không bàn thắng với đội đầu bảng U19 Irag, U19 Việt Nam xuất sắc giành vé vào tứ kết gặp chủ nhà Bahrain vào ngày 23-10 tới.

Đội hình ra quân của hai đội: 

U19 Iraq: Hassain, Kareem Deli, Mustafa, Yasir, Abdulridha, Ahmed Jalal, Sajjad Hussein, Mustafa Ali, Jasim Mohammed (Mudtagi, 70’), Ayad Kareem, Waleed Kareem.

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Sinh, Tiến Dụng, Anh Tỷ (Hoàng Nam, 65’), Đức Chinh (Thanh Hậu, 82’), Minh Dĩ, Văn Hào, Tiến Anh (Trần Thành, 62’), Tấn Tài, Quang Hải.

Iraq với 2 trận toàn thắng đã giành vé vào tứ kết. Tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng B là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam và UAE. Trong lịch sử 6 lần tham dự VCK U19 châu Á trước đây, các lứa U19 Việt Nam chưa một lần vượt qua vòng bảng. Nhưng giải lần này, U19 Việt Nam đã chơi với phong độ rất tốt, giành được 4 điểm sau 2 trận đấu, Việt Nam hoàn toàn có quyền tự quyết định tấm vé của mình. 

Trong trận đấu này, Việt Nam thiếu vắng 2 vị trí quan trọng Trung vệ, đội trưởng Trọng Đại và hậu vệ Văn Hậu bị treo giò.

U19 Iraq cầm bóng nhiều hơn và nhiều pha hãm thành nguy hiểm, đặc biệt là pha tấn công ở phút 32 khi Kareem Ali có pha dứt điểm hiểm hóc nhưng bóng chệch khung thành trong gang tấc. 

Các cầu thủ Iraq tận dụng lợi thế chiều cao tổ chức các đường chuyền bổng vào khu vực cấm địa từ hai cánh.

(Pha nguy hiểm từ cú đá phạt của U19 Irag)

 

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động chơi phòng ngự - phản công trước đối thủ vượt trội về nhiều mặt. 

Trong hiệp 1, thủ môn Bùi Tiến Dũng và các hậu vệ đội tuyển U19 Việt Nam đã có một hiệp thi đấu tập trung và hiệu quả. Nhờ sự chắc chắn của hàng thủ đã giúp U19 Việt Nam đứng vững trước các đợt hãm thành của U19 Iraq.

Qua hiệp 2, các cầu thủ của Iraq vẫn là người thi đấu chủ động và tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ Việt Nam cũng đã có những pha phản công chớp nhoáng, nhưng các tiền đạo Quang Hải, Đức Chinh đã không gây được nguy hiểm cho khung thành U19 Iraq.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, U19 UAE đã giành thắng lợi trước U19 CHDCND Triều Tiên với tỷ số 3-1.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang